Đề nghị truy tố trùm ma túy Văn Kính Dương và "hot girl" Ngọc Miu

Phúc Thái| 04/02/2020 15:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố trùm ma túy Văn Kính Dương và các đồng phạm.

Ngày 4/2, CQĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ qua VKS cùng cấp đề nghị truy tố Văn Kính Dương (SN 1981, quê Hà Nội) về các tội sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Ngoài Dương còn có 9 bị can khác bị đề nghị truy tố, trong đó có Vũ Hoàng Anh Ngọc (hot girl Ngọc Miu, SN 1994), vợ “hờ” của Dương, bị đề nghị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào tháng 5/2019, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và trả hồ sơ yêu cầu làm rõ nhiều nội dung gồm:

Tại phiên tòa, bố mẹ Văn Kinh Dương khai cuối năm 2016 có gặp Văn Kính Dương giao cho Dương 4 tỉ đồng để nhờ Dương mua căn hộ, trong khi Dương đang bị truy nã về tội phạm đặc biệt nghiêm trọng; vì vậy cần làm rõ bố mẹ Dương có hành vi che dấu tội phạm hay không.

Đề nghị truy tố trùm ma túy Văn Kính Dương và

Trùm ma túy Văn Kính Dương

Theo lời khai của bị cáo Lê Hương Giang tại một số bút lục, Giang khai rằng Vũ Hoàng Anh Ngọc (hot girl Ngọc Miu, 25 tuổi, quê Hải Phòng) biết Dương mua bán ma túy. Lời khai của Ngọc tại một số bút lục cũng thể hiện Ngọc biết Dương mua bán ma túy; do vậy cần làm rõ Ngọc có biết Dương và một số bị cáo khác mua bán ma túy hay không, từ đó xác định tội danh của Ngọc cho chính xác.

Hành vi trốn khỏi nơi giam giữ của Văn Kính Dương vào năm 2010 thuộc trường hợp có tổ chức, có bàn bạc, chuẩn bị trước công cụ… Các đồng phạm của Dương trong vụ này đã bị kết án theo điểm a khoản 2, nhưng Viện KSND TP.HCM truy tố Dương theo khoản 1 Điều 311 Bộ luật Hình sự năm 1999 là chưa đúng với quy định và mâu thuẫn với vụ án này trước đó; do vậy cần xem xét lại truy tố Dương ở tội danh này.

Tòa cũng yêu cầu xác định rõ số tiền thu lợi bất chính của từng bị cáo trong quá trình phạm tội để làm căn cứ truy thu sung công quỹ nhà nước.

Ngoài ra, bản án số 12 ngày 24/4/2018 của TAND huyện Nghi Xuân (Thanh Hóa) có xét xử Văn Kính Dương hay không về tội danh và hình phạt như thế nào, để làm căn cứ tổng hợp hình phạt đối với Dương.

Bên cạnh đó, trong quá trình điều tra, Cơ quan điều tra thu giữ được một số hóa chất. Tuy nhiên, theo quy trình sản xuất ma túy mà các bị cáo đề cập, không hề nhắc đến số hóa chất này; vì vậy cần làm rõ các bị cáo sử dụng các hóa chất này để làm gì. Cần làm rõ các hóa chất trong vụ án có giá trị như thế nào để làm căn cứ thu cho ngân sách nhà nước hay tiêu hủy. 

HĐXX yêu cầu, trong quá trình điều tra bổ sung, cần điều tra làm rõ một số đối tượng liên quan để xét xử triệt để vụ án.

Đề nghị truy tố trùm ma túy Văn Kính Dương và

Hot girl Ngọc Miu "vợ hờ" của Dương

Theo hồ sơ, ăm 2008, Văn Kính Dương bị TAND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) phạt 5 năm tù về tội cướp giật tài sản. Đang thi hành án thì ngày 11/10/2008, Dương có hành vi tàng trữ ma túy nên bị phạt 7 năm tù.

Ngày 4/11/2010, Dương và 4 bạn tù đã trốn khỏi trại giam. Sau khi bỏ trốn, Dương vào TPHCM lấy tên giả là Trần Ngọc Hiếu (sinh năm 1980) rồi thuê một căn hộ ở khu dân cư biệt lập, cao cấp, để sản xuất, mua bán trái phép ma túy.

Tháng 6/2016, Dương quen một đối tượng tên Tom (không rõ lai lịch). Sau đó, Tom cùng Dương bàn bạc và thống nhất sản xuất ma túy đá cung cấp cho các đầu nậu; nguyên liệu sản xuất Tom sẽ lo. 

Trong đường dây này, Tom cung cấp các tiền chất để sản xuất ma túy. Để ra được thành phẩm, Dương cùng đồng bọn thực hiện sản xuất bột ma túy bán thành phẩm tại Nha Trang; sau đó chuyển về biệt thự thuê ở TPHCM tiếp tục chế biến, ép thành viên cho vào bịch cà phê (mỗi bịch 500 - 1.000 viên) và mang đi phân phối cho các đầu nậu với giá từ 50.000 - 70.000 đồng/viên. Việc giao ma túy được thực hiện bằng đường sắt và đường bộ.

Các tiền chất sản xuất ma túy không chỉ do Tom cung cấp, Dương còn nhờ người mua hóa chất ở khu Đức Giang (quận Long Biên, Hà Nội) và chợ đầu mối ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) chuyển vào TP Nha Trang, TPHCM. 

Hoạt động được một thời gian, tháng 3/2007, Dương thuê thêm một trang trại khác ở Đồng Nai để làm nơi sản xuất. Đến khi bị bắt vào tháng 4/2017, Dương đã cho ra lò 124 kg bột ma túy nguyên chất, sau đó chia cho Tom 84 kg, số còn lại của Dương.

Với số bột ma túy nguyên chất này, Dương pha chế cho ra 120 kg ma túy tổng hợp, sau đó pha trộn với nhiều chất khác dập thành gần 500.000 viên thuốc lắc..

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố trùm ma túy Văn Kính Dương và "hot girl" Ngọc Miu