Cựu Chủ tịch TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến kháng cáo

An An| 04/02/2020 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhận bản án 12 năm tù, cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (giai đoạn từ năm 2011 - 2014) Văn Hữu Chiến đã có đơn kháng cáo.

Theo đó, nội dung kháng cáo của ông Văn Hữu Chiến cho rằng, bản án sơ thẩm buộc ông phải nhận 9 năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí theo điều 219 BLHS 2015 là không thỏa đáng, trái với tinh thần nghị quyết 41 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về hướng dẫn thi hành luật hình sự.

Về việc giảm giá 10%, kháng cáo của ông Chiến lý giải đây là chủ trương chung của TP Đà Nẵng đã được Thường trực Thành ủy, HĐND thành phố đồng ý, tập thể đồng ý. 

Cựu Chủ tịch TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến kháng cáo

Cựu Chủ tịch Đà Nẵng Văn Hữu Chiến tại phiên tòa sơ thẩm

Trong số 19 nhà đất công sản, ông Chiến ký giảm 10% giá và giảm hệ số sinh lời trong thời kì làm Phó chủ tịch. Dù ông Chiến phụ trách về lĩnh vực tài nguyên môi trường nhưng không được nhận đơn đề nghị, không có bút phê. Ông Chiến chỉ là người ký để hợp thức hóa, chứ không có quyền quyết. 

Ông Chiến đề nghị cấp phúc thẩm xem xét vì cho rằng bản thân ông chỉ là người thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch, Bí thư thành phố thời điểm đó.

Trước đó, vào chiều 13/1, HĐXX TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Chiến 9 năm tù về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí và 3 năm tù tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai. Tổng hình phạt ông Chiến phải chấp hành là 12 năm tù. 

HĐXX nhận định, bị cáo Văn Hữu Chiến là đồng phạm giúp sức cho bị cáo Trần Văn Minh (cựu Chủ tịch TP Đà Nẵng). Từ hành vi trái pháp luật của các bị cáo đã tạo điều kiện cho Phan Văn Anh Vũ trực tiếp được nhận chuyển giao tài sản, quyền quản lý, khai thác đối với 15/22 nhà, đất công sản và 6/7 dự án đất, gây thiệt hại 22.000 tỉ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Chủ tịch TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến kháng cáo