Cần Thơ: Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9 bị kiện ra Toà

Thành Nhớ| 15/07/2019 19:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/7, thông tin từ TAND quận Bình Thuỷ, TP. Cần Thơ cho biết sẽ đưa vụ kiện tranh chấp tài sản giữa nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9 với người dân ra giải quyết vào ngày 16/7.

Bị đơn trong vụ kiện là Thiếu tướng Lê Minh Tuấn, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9. Ông Lê Minh Tuấn bị bà Quách Mộng Đào (37 tuổi, ngụ ấp Trường Thọ, xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) kiện liên quan đến hợp đồng giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Theo hồ sơ khởi kiện, vào ngày 06/04/2016 bà Quách Mộng Đào có mua của Công ty Cổ phần đầu tư - Du lịch An Phú Thiên I (gọi tắt là Công ty An Phú Thiên I) một phần đất với diện tích 1.141,30m2, tại xã Trường Long A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, công chứng tại Văn phòng công chứng Cái Tắc, tỉnh Hậu Giang. 

Sau đó Công ty An Phú Thiên I thay đổi Tổng Giám đốc và có hành vi trốn tránh trách nhiệm, không xuất hóa đơn cho bà Đào để hoàn tất thủ tục mua bán. Đồng thời Công ty An Phú Thiên I có gửi đơn kiện yêu cầu hủy hợp đồng mua bán và bà Đào đã làm đơn phản tố, yêu cầu tiếp tục thực hiện hợp đồng giao dịch.

Cần Thơ: Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9 bị kiện ra Toà

Văn bản Công ty An Phú Thiên I đề nghị Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Châu Thành A làm thủ tục sang tên cho người khác.

Sau một thời gian, đại diện phía Công ty An Phú Thiên I là ông Nguyễn Ngọc Truyền và ông Lê Minh Tuấn là người góp vốn chính cho Công ty An Phú Thiên I có mời bà Đào đến nhà riêng của ông Tuấn để thỏa thuận việc mua lại tài sản nói trên với giá 2 tỷ đồng.

Công ty An Phú Thiên I đại diện mua bán nhưng người chi trả tiền để mua là ông Lê minh Tuấn. Số tiền trên sẽ thanh toán làm 2 đợt, đợt 1 thanh toán 1 tỷ đồng vào ngày 13/8/2018 và đợt 2 sẽ thánh toán 1 tỷ đồng còn lại vào ngày 24/08/2018.

Cụ thể trên văn bản thỏa thuận có ghi rõ: Sau khi bà Quách Mộng Đào giao lại Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho ông Lê Minh Tuấn thì ông Tuấn sẽ  trả cho bà Đào 1 tỷ đồng vào ngày 13/8/2018 và 1 tỷ đồng còn lại sẽ trả vào ngày 24/08/2018.

Cần Thơ: Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9 bị kiện ra Toà

Cần Thơ: Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9 bị kiện ra Toà

Cần Thơ: Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9 bị kiện ra Toà

 Hợp đồng chuyển nhượng

Tại thời điểm đó, do tin tưởng ông Lê Minh Tuấn là Phó Tư lệnh Quân khu 9 với quân hàm là Thiếu tướng nên bà Đào đã đồng ý giao GCNQSDĐ cho ông Lê Minh Tuấn. Vì chưa thanh toán đủ tiền nên bà Đào không giao 2 văn bản công chứng và cũng không hủy bỏ hợp đồng mua bán của Công ty An Phú Thiên I cho đến khi nào nhận đủ số tiền 1 tỷ đồng còn lại.

Đến ngày 24/08/2018, ông Lê Minh Tuấn không trả số tiền còn lại 1 tỷ đồng cho bà Đào mà cùng với lãnh đạo Công ty An Phú Thiên I ngang nhiên ký chuyển nhượng, sang tên cho ông Tào Thanh Tài (cháu của ông Lê Minh Tuấn-PV) và được Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang làm thủ tục tài chính nộp thuế để sang tên. 

Đã nhiều lần bà Đào yêu cầu ông Lê Minh Tuấn có nghĩa vụ thanh toán cho bà 1 tỷ đồng theo văn bản thoả thuận, thế nhưng ông Tuấn tìm cách né tránh không thực hiện. Bà Đào cho rằng, ông Tuấn có dấu hiệu lừa đảo để chiếm đoạt tài sản nên bà Đào gửi đơn khởi kiện đến TAND quận Bình Thuỷ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Thiếu tướng Lê Minh Tuấn, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9 từng bị các ban ngành chức năng TP. Cần Thơ buộc tháo dỡ công trình vi phạm trong lĩnh vực xây dựng khiến dư luận bức xúc dài trong thời gian qua.

Cụ thể, khi xây dựng biệt thự, ông Tuấn có xây tường chắn ngang để bao khoảng 100 mét vuông đất quy hoạch vỉa hè của đường số 6, khu dân cư An Thới vào khuôn viên biệt thự.

Sau khi các quan thông tấn báo chí phản ánh, ngày 13/3, UBND quận Bình Thủy có báo cáo chi tiết vụ việc gửi về UBND TP Cần Thơ. Đồng thời, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thủy cũng khẳng định sẽ yêu cầu Thiếu tướng Lê Minh Tuấn trả lại phần đất ngoài quyền sử dụng đất.

Đến ngày 4/4, UBND phường Bùi Hữu Nghĩa phối hợp với Phòng Quản lý đô thị quận, Phòng Tài nguyên và môi trường quận đến vận động buộc Thiếu tướng Lê Minh Tuấn phải tháo dỡ tường rào công trình vi phạm trên để trả lại phần đất đã xây dựng ngoài quyền sử dụng đất của mình tại khu dân cư An Thới.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9 bị kiện ra Toà