Các bị cáo trong vụ học sinh tử vong trên xe đưa đón kháng cáo

Phúc Thái| 23/01/2020 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND quận Cầu Giấy ngày 23/1 cho biết, cả 3 bị cáo trong vụ án học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón đều đã có đơn kháng cáo.

Các bị cáo là ông Doãn Quý Phiến lái xe, bà Nguyễn Thị Thủy, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, trường Gateway và bà Nguyễn Bích Quy.

Trước đó vào ngày 15/1, TAND quận Cầu Giấy đã tuyên phạt bà Nguyễn Bích Quy 24 tháng tù, tài xế Doãn Quý Phiến 15 tháng tù cùng về tội "Vô ý làm chết người". Bị cáo Nguyễn Thị Thủy bị tuyên phạt 12 tháng tù và cấm hành nghề 1 năm về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Trong đơn kháng cáo, ông Doãn Quý Phiến đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm xem xét lại tội danh và hình phạt cho mình.

Các bị cáo trong vụ học sinh tử vong trên xe đưa đón kháng cáo

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Bà Nguyễn Thị Thủy kháng cáo vì cho rằng mức hình phạt mà bản án sơ thẩm dành cho bà là quá nặng. Bà Thủy cũng mong Tòa án cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt để bản thân sớm có cơ hội được trở lại làm việc, cống hiến cho xã hội. 

Bà Nguyễn Bích Quy, trong đơn kháng cáo cho rằng mình không hề được kí hợp đồng cũng như không được tập huấn chuyên môn. Khi đưa học sinh đến Trường Gateway, không có giáo viên hay cán bộ nhà trường đứng ra điểm danh, giao nhận. Bà Quy cũng cho rằng cần phải xem xét trách nhiệm của nhà trường, bởi nếu ngày xảy ra sự việc, nhà trường thông báo khi không thấy cháu Lê Hoàng Long đến lớp thì chuyện đau lòng đã không xảy ra...

Ngoài 3 bị cáo kháng cáo, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án này là Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Ngân Hà cũng có đơn kháng cáo, đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm xem xét lại mức bồi thường dân sự.

Công ty Ngân Hà cho rằng, việc Tòa cấp sơ thẩm buộc công ty phải chịu trách nhiệm bồi thường 249 triệu đồng cho gia đình bị hại thay cho cả bị cáo Nguyễn Bích Quy và Doãn Quý Phiến là không đúng quy định của pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bị cáo trong vụ học sinh tử vong trên xe đưa đón kháng cáo