11 bị cáo vụ án MobiFone mua AVG kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Phúc Thái| 05/02/2020 11:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có 11 bị cáo trong vụ án MobiFone mua 95% cổ phần AVG đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ án phạt tù. Thông tin được TAND TP Hà Nội cho biết.

Cả 11 bị cáo làm đơn kháng cáo trong vụ án này đều đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội xem xét khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt. Theo đó, không có bị cáo nào kháng cáo kêu oan.

Các bị cáo Trương Minh Tuấn (cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông), Phạm Đình Trọng (nguyên Vụ trưởng Vụ quản lý doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông) và Phạm Nhật Vũ (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị AVG) không kháng cáo bản án sơ thẩm. 

11 bị cáo vụ án MobiFone mua AVG kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Các bị cáo trong vụ án tại phiên tòa sơ thẩm

Bị cáo Trương Minh Tuấn trước đó bị tuyên 8 năm tù về tội “Nhận hối lộ," 6 năm tù về tội "Vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng," tổng hợp hình phạt chung cả 2 tội đối với bị cáo Trương Minh Tuấn là 14 năm tù. Bị cáo Phạm Đình Trọng bị tuyên phạt 5 năm tù về tội "Vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng". Bị cáo Phạm Nhật Vũ bị phạt 3 năm tù về tội “Đưa hối lộ." 

Tại phiên tòa sơ thẩm, hầu hết các bị cáo trong vụ án đều đã thừa nhận hành vi vi phạm, thừa nhận cáo trạng và bản luận tội của VKS. 

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Nguyễn Bắc Son (cựu Bộ trưởng Bộ TT-TT) nêu nội dung cho rằng bản thân có nhiều thành tích, cống hiến trong công tác và chiến đấu khi ở trong quân ngũ, sức khỏe già yếu, nhiều bệnh tật…

Ông Son cũng cho rằng ngay ở giai đoạn điều tra vụ án này, bị cáo đã tự khai nhận hành vi nhận hối lộ và nay đã khắc phục hết hậu quả nên mong được Tòa phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên sơ thẩm, Tòa xác định bị cáo Nguyễn Bắc Son đã chỉ đạo quyết liệt các bị cáo Trương Minh Tuấn, Phạm Đình Trọng và các bị cáo khác làm trái quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thiệt hại tài sản của nhà nước.  

Bị cáo cũng là người nhận số tiền hối lộ lớn nhất (3 triệu USD) từ Phạm Nhật Vũ, sau đó đã khắc phục hết trước khi tòa ra phán quyết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
11 bị cáo vụ án MobiFone mua AVG kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt