Tin nhanh

Pháp: Cháy trung tâm người khuyết tật, nhiều người thiệt mạng và mất tích

An Nguyên 09/08/2023 - 19:12

Ngày 9/8, chín thi thể đã được tìm thấy sau vụ hỏa hoạn tại một trung tâm dành cho người khuyết tật ở quận Haut Rhin, miền Đông nước Pháp.

hoa-hoan-1.jpg
Cảnh sát đang dập tắt đám cháy. (Ảnh: AFP)
hoa-hoan.png
Khói vẫn bốc lên từ hiện trường. (Ảnh: AFP)

Số người thiệt mạng có thể tăng cao hơn khi các nhà chức trách cho biết, vẫn còn 11 người mất tích ở thị trấn Wintzenheim. Tổng thống Emmanuel Macron đã gọi đây là một "thảm kịch".

Tỉnh trưởng Haut Rhin, ông Christophe Marot cho biết "có chút nghi ngờ" rằng, những người mất tích đã ở trong tòa nhà và không thể thoát khỏi đám cháy.

"Chúng tôi đã tìm thấy 9 thi thể và vẫn đang tiếp tục tìm kiếm", Philippe Hauwiller, Chỉ huy chiến dịch tìm kiếm của đội cứu hỏa cho biết.

Phó Tỉnh trưởng Daniel Leroy cho biết, 3 thi thể đầu tiên được tìm thấy bằng máy bay không người lái, những thi thể khác sau đó được tìm thấy bằng cách tìm kiếm trực tiếp và do chó cảnh sát phát hiện.

Dịch vụ cứu hỏa địa phương cho biết, các nhà chức trách đã được báo cáo về một vụ hỏa hoạn ở Wintzenheim vào khoảng 6:30 sáng (04:30 GMT).

Báo cáo cho biết, 17 người đã được sơ tán an toàn, 1 người nhập viện và 1 người khác đang được điều trị vì sốc.

Những người ở lại trung tâm là thành viên của một nhóm người khuyết tật đến từ thành phố Nancy gần đó để nghỉ lễ.

"Ở Wintzenheim, ngọn lửa đã tàn phá một nơi lưu trú dành cho người khuyết tật và những người thân của họ. Trước thảm kịch này, tâm trí tôi hướng về các nạn nhân, những người bị thương và những người thân yêu của họ", Tổng thống Macron viết trên X (Twitter).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Cháy trung tâm người khuyết tật, nhiều người thiệt mạng và mất tích