Phân bón Bình Điền: Chào bán ra công chúng gần 8 triệu cp

01/04/2014 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CTCP Phân bón Bình Điền (PhanBonBinhDien) dự kiến chào bán 7,940,000 cp ra công chúng, ứng với tỷ lệ 20%.

Tính đến cuối năm 2013, công ty đang hoạt động với số vốn điều lệ 397 tỷ đồng.

CTCP phân bón Bình Điền là một doanh nghiệp nhà nước, hình thành từ những năm 1973, với tên gọi là Thành Tài Phân bón Công ty (Thataco). Sau giải phóng Miền Nam 1975, Thataco được chuyển cho Nhà nước và năm 1976 được đổi tên thành Xí nghiệp Phân bón Bình Điền II, trực thuộc Công ty Phân bón Miền Nam. Đến năm 2011, Công ty được cổ phần hóa và có tên gọi Công ty cổ phần phân bón Bình Điền.

Công ty có thế mạnh về sản xuất phân bón NPK, hầu hết các sản phẩm NPK được sản xuất trong nước đều do phân bón Bình Điền đi đầu.

Công ty được cấp phép hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các loại phân bón vô cơ, hữu cơ, vi sinh, vi lượng và các chất kích thích tăng trưởng cho cây trồng, vật nuôi; kinh doanh xuất nhập khẩu các sản phẩm phân bón, các thiết bị và công nghệ sản xuất phân bón, công cụ máy nông nghiệp, giống, cây trồng và các loại nông sản; nghiên cứu sản xuất các sản phẩm phân bón; liên kết, liên doanh sản xuất phân bón với các đối tác trong và ngoài nước; kinh doanh bất động sản, địa ốc (kinh doanh nhà ở, văn phòng) và cho thuê kho bãi (chỉ thực hiện đối với các dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt); mua bán, sản xuất, gia công sang chai, đóng gói thuốc bảo vệ thực vật.

Trần Việt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân bón Bình Điền: Chào bán ra công chúng gần 8 triệu cp