Sức Khỏe

Phản ánh vướng mắc khám chữa BHYT thế nào trong kỳ nghỉ Tết?

Hà Kim 06/02/2024 - 11:27

BHXH các tỉnh, thành cần thông báo số điện thoại trực đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh tới người dân và cơ sở khám, chữa bệnh BHYT.

BHXH Việt Nam vừa có công văn gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; BHXH Bộ Quốc Phòng; BHXH Công an nhân dân về việc đảm bảo quyền lợi cho người bệnh BHYT phải nằm điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

bhyt-1-.jpg
Công bố đường dây nóng phản ánh vướng mắc khám chữa BHYT trong kỳ nghỉ Tết

Theo đó, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH hội các tỉnh thực hiện nghiêm chế độ trực Tết; thông báo số điện thoại trực đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh tới người dân, cơ sở khám chữa bệnh BHYT; kịp thời xử lý khó khăn, vướng mắc của người bệnh BHYT và cơ sở khám chữa bệnh về chế độ khám chữa bệnh BHYT.

Tổng hợp danh sách người bệnh BHYT phải nằm điều trị nội trú tại các cơ sở KCB trong dịp Tết, đề nghị cơ sở KCB đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc, vật tư, thiết bị y tế trong danh mục BHYT. Tuyệt đối không để người bệnh tự mua trong quá trình điều trị.

Trước đó, nhằm góp phần chăm lo đời sống, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, người lao động dịp Tết, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã chỉ đạo bảo hiểm xã hội các địa phương và các đơn vị trực thuộc tăng cường các biện pháp phục vụ nhân dân, người lao động, người sử dụng lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phản ánh vướng mắc khám chữa BHYT thế nào trong kỳ nghỉ Tết?