Phá đường dây tổ chức đưa người qua Trung Quốc mang thai hộ

Đức Chung| 16/09/2020 23:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trang lên mạng xã hội cấu kết với Mai tìm người cần tiền, để đưa sang Trung Quốc mang thai rồi buôn bán bào thai kiếm lời.

Ngày 16/9/2020, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đã triệt phá thành công đường dây “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép” để mang thai hộ nhằm mục đích thương mại và buôn bán bào thai.

Trước đó, quá trình nắm bắt thông tin địa bàn, công an TP Vinh phát hiện một đường dây đưa người trốn sang Trung Quốc để mang thai hộ, sau đó bán bào thai để kiếm tiền. Đường dây này do Uông Thị Trang (SN 1989), trú tại xã Hưng Lộc, TP Vinh cầm đầu.

Cơ quan công an xác định, trước đó Trang sang Trung Quốc để lao động. Tại nước bản địa, Trang biết nhu cầu kiếm con của người Trung Quốc tăng cao nên đã nảy ra ý định về Việt Nam tìm người mang thái hộ, hoặc phụ nữ đang mang thai để sinh và bán con hòng kiếm lời.

Phá đường dây tổ chức đưa người qua Trung Quốc mang thai hộ

2 đối tượng Mai và Trang . Ảnh C.A Tân Kỳ.

Lãnh đạo Công an TP Vinh đã báo cáo lên Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, đồng thời xác lập chuyên án đấu tranh, triệt phá.

Đến khoảng 00 giờ ngày 16/9, tại Bến xe phía Đông, TP Vinh, Công an TP Vinh chủ trì phối hợp với Công an xã Hưng Lộc, Công an phường Quán Bàu, TP Vinh bắt quả tang Uông Thị Mai khi Mai đang dẫn 1 thiếu nữ trú tại ấp Bến Sắn, xã Long Nguyên, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương lên xe khách đi Cao Bằng để vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Ban chuyên án tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Uông Thị Trang, thu giữ của các đối tượng 2 điện thoại di động, 5 CMND, 2 sổ hộ chiếu và nhiều tài liệu liên quan đến hành vi đưa người trốn đi nước ngoài trái phép phục vụ cho việc mang thai hộ tại Trung Quốc.

Bước đầu Trang khai nhận, trong thời gian ở Trung Quốc cũng đã từng mang thai hộ. Sau đó Trang về Việt Nam lập ra các nhóm “Mth”, “Mang thai hộ”, “MTH7” trên mạng xã hội, rồi móc nối với Uông Thị Mai (SN 1993), trú tại phường Trung Lương, TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh để tìm người cần tiền, sau đó đưa sang Trung Quốc mang thai hộ và buôn bán bào thai để kiếm lời.

Theo lời khai của đối tượng, mỗi ca mang thai và sinh con thành công sẽ được trả số tiền từ 330 - 350 triệu đồng còn Trang và Mai mỗi người sẽ nhận được số tiền từ 20 - 30 triệu đồng.

Tính từ tháng 2/2020 đến nay, nhóm đối tượng này đã tổ chức cho hơn 20 người vượt biên trái phép sang Trung Quốc để mang thai hộ và hưởng lợi với số tiền hơn 500 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá đường dây tổ chức đưa người qua Trung Quốc mang thai hộ