Phá đường dây tín dụng đen với lãi suất lên đến 579%/năm

Gia Anh| 21/11/2022 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Quảng Nam vừa triệt xóa đường dây tín dụng đen với lãi suất lên đến 579%/năm, do nữ quái 21 tuổi cầm đầu.

Cơ quan Công an xác định, đường dây tín dụng đen với lãi suất khủng do Nguyễn Thị Nhật Vy (SN 2001, trú xã Bình Quý, huyện Thăng Bình) cầm đầu.

nhat-vy.jpg
Nguyễn Thị Nhật Vy, đối tượng cầm đầu đường dây cho vay lãi suất khủng

Theo điều tra, từ năm 2021 đến nay, Nguyễn Thị Nhật Vy đăng thông tin thông qua mạng xã hội Facebook và Zalo để cho vay dưới hình thức trả góp hằng ngày.

Vy đã sử dụng phần mềm "MeCash" để quản lý hồ sơ vay, danh sách người vay tiền, số tiền góp hằng ngày của từng người vay, số tiền đã góp và số tiền còn phải thu của từng người vay tiền.

Với hình thức này, Vy và những người khác đã cho 30 người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và Quảng Bình vay với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Đường dây của Vy cho vay với lãi suất từ 360%/năm đến 579,6%/năm, gấp từ 18 lần đến 28,98 lần so với lãi suất pháp luật quy định, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Hàng ngày, Vy phân công Trần Quang Trí (SN 1998, trú phường Hoà Hương, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) thu các khoản tiền góp của người vay ở tỉnh Quảng Nam và phân công một số đối tượng khác thu tiền trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Khi người vay không trả tiền đúng thời hạn, các đối tượng sẽ điện thoại uy hiếp hoặc trực tiếp đến nhà dùng vũ khí đe doạ.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá đường dây tín dụng đen với lãi suất lên đến 579%/năm