Triệt phá ổ nhóm hoạt động “tín dụng đen” khét tiếng ở Hà Nội

Việt An| 01/11/2022 21:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết vừa phối hợp với Công an quận Hà Đông bắt khẩn cấp đối tượng Đỗ Thị Mai Phương (tức Phương "nở", SN 1982, ở phường Quang Trung, quận Hà Đông) cùng đồng bọn về hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc. Đây là ổ nhóm tội phạm có tổ chức, hoạt động “tín dụng đen” khét tiếng trên địa bàn quận Hà Đông.

tin-dung-den.jpg
Nhóm đối tượng  có hành vi cho vay nặng lãi, đánh bạc và tổ chức đánh bạc bị bắt giữ.

Trước đó, tháng 6, qua công tác nắm bắt tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện một ổ nhóm tội phạm có hành vi cho vay nặng lãi trên địa bàn quận Hà Đông, cầm đầu là Phương "nở". Trinh sát cũng xác định đối tượng Phương còn quản lý một số đàn em để tổ chức đánh bạc, đánh bạc bằng hình thức lô, đề. Số tiền giao dịch nhiều tỷ đồng/ngày.

Nhận định đây là ổ nhóm tội phạm tinh vi, có tổ chức, Công an TP Hà Nội đã xác lập chuyên án đấu tranh, bóc gỡ đường dây này.

Sau nhiều tháng theo dõi, củng cố chứng cứ, tài liệu, ngày 20/10, khoảng 30 cán bộ chiến sĩ chia làm 6 tổ đồng loạt đột kích và Nguyễn Ngọc Lan (46 tuổi), Đỗ Sỹ Hiệp (46 tuổi), Tạ Đình mạnh (34 tuổi), Lê Văn Phú (45 tuổi), Nguyễn Minh Hằng (40 tuổi). Lực lượng chức năng cũng thu giữ được nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng.

Từ tài liệu thu thập, kết hợp với lời khai của các đối tượng, cảnh sát xác định năm 2014, Phương "nở" ra tù, đã bàn bạc với Hiệp để cùng cho vay nặng lãi tại quận Hà Đông. Khi đó, Phương nhận nhiệm vụ thẩm tra lý lịch khách hàng vay, giải ngân tiền và giám sát việc nhận lãi, thu tiền trả nợ. Để đội lốt cho hoạt động này, chúng lập một công ty để ngụy trang.

Bên cạnh đó, nhóm của Hiệp, Phương còn tổ chức đánh bạc bằng hình thức lô, đề.

Qua điều tra, cảnh sát xác định rất nhiều người là nạn nhân của ổ nhóm tội phạm này. Có nạn nhân vay 100 triệu đồng nhưng phải trả hàng trăm triệu đồng vì lãi suất "cắt cổ".

Khám xét nơi ở của các đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự thu giữ thêm nhiều giấy tờ, thiết bị tang vật. Đồng thời, lực lượng chức năng đã phong tỏa nhiều tài khoản ngân hàng có nhiều tỷ đồng của các đối tượng để phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá ổ nhóm hoạt động “tín dụng đen” khét tiếng ở Hà Nội