“Ông trùm” Hollywood có thể lĩnh án 140 năm tù vì tội tấn công tình dục

Phương Hà| 18/06/2021 06:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông bị ngành điện ảnh Hollywood “thất sủng” phải đối mặt với 11 tội danh hiếp dâm và tấn công tình dục.

harvey-weinstein-sex-crimes-trial-begins-in-new-york.jpg
Harvey Weinstein đang thụ án 23 năm tù vì các tội danh tấn công tình dục. Ảnh: Getty Images

Mirror đưa tin, kẻ tấn công tình dục Harvey Weinstein được biết đến như là “ông trùm” của điện ảnh Hollywood. Người đàn ông 69 tuổi đang thụ án 23 năm tù vì tội xâm hại tình dục, tại nhà tù Wende, New York, Mỹ.

Theo phán quyết mới nhất ngày 15/6 (giờ địa phương), Weinstein có thể phải bay đến California để xét xử vì cáo buộc tấn công 5 phụ nữ ở Los Angeles và Beverly Hills từ năm 2004 đến 2013.

Thẩm phán Keneth Case bác bỏ mọi lập luận từ phía luật sư của Weinstein và cho rằng bị cáo nên ở lại New York để được chăm sóc y tế đầy đủ trước khi có những diễn biến mới nhất.

Hồi tháng 3/2020, có nguồn tin nặc danh cho rằng Weinstein có kết quả dương tính với Covid-19 và đang được điều trị. Tuy nhiên, phía luật sư của bị cáo chưa xác nhận thông tin trên.

Theo các công tố viên ở Los Angeles, Weinstein phải đối mặt với 11 tội danh hiếp dâm và tấn công tình dục. Theo đó, mức án tối đa mà bị cáo phải chịu có thể lên đến 140 năm.

Tháng 3/2020, một bồi thẩm đoàn đã kết luận Weinstein phạm tội cưỡng hiếp một nữ diễn viên trong phòng khách sạn từ năm 2013. Weinstein được cho là đã tấn công tình dục một trợ lý sản xuất tại chính căn hộ của mình năm 2006.

Luật sư của Weinstein đã kháng cáo bản án năm 2020, nhưng phía bồi thẩm đoàn không chấp thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ông trùm” Hollywood có thể lĩnh án 140 năm tù vì tội tấn công tình dục