Diễn viên Mỹ nổi tiếng Bill Cosby vào tù vì tội tấn công tình dục

TRÂM ANH (theo Deadline Hollywood)| 27/09/2018 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm 25/9 vừa qua, diễn viên nổi tiếng người Mỹ Bill Cosby bị bồi thẩm đoàn đề nghị mức án 3 đến 10 năm tù vì tội tấn công tình dục, phải chi trả 25.000 USD chi phí kiện tụng và bị gắn nhãn “kẻ săn mồi bạo lực tình dục”.

5 tháng trước, biểu tượng trên truyền hình Mỹ Bill Cosby đã bị tuyên bố là có tội đối với cáo buộc dùng ma túy để đưa Andrea Constand lên giường trong tình trạng không tỉnh táo tại dinh thự Philadelphia của ông 14 năm trước. Andrea Constand là một cựu giáo viên môn bóng rổ của một trường đại học.

Sau đó, Cosby đã được các luật sư xin cho được giam giữ tại gia, vì họ cho rằng Cosby quá già yếu để ngồi tù trong khi các công tố viên thì yêu cầu mức án từ 5 đến 10 năm ở trong tù vì cho rằng ông vẫn có thể đe dọa đến phụ nữ.

Luật sư quận Montgomery Kevin Steele bác bỏ quan niệm rằng tuổi tác và bệnh tật của Cosby cho phép ông được thương xót. 

Diễn viên Mỹ nổi tiếng Bill Cosby vào tù vì tội tấn công tình dục

 

Bill Cosby tại tòa

Người đàn ông 81 tuổi từng được yêu quý dành cho cái tên "Ông bố của nước Mỹ" là người nổi tiếng đầu tiên bị kết án vì tội tấn công tình dục kể từ sau vụ lạm dụng tình dục 30 năm trước của đạo diễn nổi tiếng Harvey Weinstein bị phanh phui bởi phong trào #MeToo.

Cosby bắt đầu sự nghiệp giải trí của mình với thể loại hài độc thoại ở một hộp đêm tại San Francisco và vai diễn trong chương trình truyền hình “I Spy” những năm 1960. Cosby cũng là một nhân vật thường xuyên xuất hiện trên phim truyền hình “The Electric Company” dành cho trẻ em.

Kể từ lần đầu tiên bị tố cáo lạm dụng tình dục vào năm 2005, đã có hơn 60 phụ nữ phanh phui những hành vi tình dục sai trái của Cosby nhưng chưa ai trong số đó đã thắng kiện. Hơn 60 phụ nữ này đã cáo buộc bị Cosby dùng ma túy để thực hiện cưỡng dâm, bạo hành tình dục và lạm dụng tình dục trẻ em. Cosby đã phủ nhận toàn bộ những cáo buộc trên.

Cosby sẽ phải thi hành những ngày đầu tiên trong án tù của mình tại nhà tù Montgomery. Sau đó, ông ta sẽ được đưa đến SCI Phoenix, một nhà tù mới ở ngoại ô Philadelphia, nơi các nhân viên ở đó sẽ đánh giá tình trạng sức khỏe của Cosby và có thể sẽ được đưa đến một cơ sở chăm sóc y tế dài hạn.

Trường hợp Cosby "thực sự nâng cao nhận thức của công chúng về hành vi tình dục sai trái đối với những người yếu thế hơn mình", Daniel Filler, hiệu trưởng trường luật của Đại học Drexel cho biết. 

Thẩm phán đã đưa ra phán quyết gắn nhãn “kẻ săn mồi tình dục bạo lực” đối với Cosby sau khi một bác sĩ tâm lý học đưa ra những chứng cứ cho rằng Cosby dường như có rối loạn tâm thần khiến ông ta khao khát quan hệ tình dục với phụ nữ mà không có sự đồng ý của họ.

Cosby đã không phản ứng gì khi Thẩm phán Steven O'Neill công bố mức án tại Tòa án Norristown, Pennsylvania hôm 25/9 vừa qua.

“Bây giờ là thời điểm của công lý, ông Cosby, tất cả điều này đã quay trở lại với ông. Đã đến lúc ông phải trả giá” - Thẩm phán Quận Montgomery Steven O’Neill đã nhắc lại lời nói của nạn nhân Andrea Constand trước tòa. 

Diễn viên Mỹ nổi tiếng Bill Cosby vào tù vì tội tấn công tình dục

Nạn nhân Andrea Constand

"Khi vụ tấn công tình dục xảy ra, tôi là một phụ nữ trẻ tràn đầy tự tin và mong chờ một tương lai tươi sáng," cô viết trong tuyên bố năm trang của mình. "Bây giờ, gần 15 năm sau, tôi là một phụ nữ trung niên bị mắc kẹt với những gì đã xảy ra trong quá khứ."

Cô cũng viết về Cosby: "Chúng tôi có thể sẽ không bao giờ biết chính xác về bản tính thích săn mồi tình dục trong con người ông ta, nhưng sự thống trị của ông ta trong một thập niên dài như một kẻ hiếp dâm đã kết thúc."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Mỹ nổi tiếng Bill Cosby vào tù vì tội tấn công tình dục