Ông Tạ Ngọc Đa giữ chức Phó TGĐ Phụ trách điều hành Maritime Bank

Như Nguyễn| 07/05/2015 17:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Maritime Bank vừa công bố ông Atul Malik từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc của ngân hàng và ông Tạ Ngọc Đa sẽ giữ chức Phó Tổng Giám đốc Phụ trách điều hành Maritime Bank.

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) chính thức công bố một số thay đổi trong đội ngũ lãnh đạo cao cấp của ngân hàng này, trong đó quan trọng nhất là việc chuyển giao vị trí Tổng Giám đốc (TGĐ). Mặc dù từ nhiệm vai trò TGĐ Maritime Bank, ông Atul Malik vẫn tiếp tục gắn bó với ngân hàng này trên cương vị mới: Cố vấn cao cấp cho Hội đồng quản trị (HĐQT) và Hội đồng Điều hành (HĐĐH).

Ông Tạ Ngọc Đa giữ chức Phó TGĐ Phụ trách điều hành Maritime Bank

Ông Atul Malik gia nhập Maritime Bank với chức vụ TGĐ từ tháng 3/2012 với nhiệm kỳ 3 năm, được coi là sự kiện đánh dấu sự thay đổi mang tính chất bước ngoặt trong đội ngũ nhân sự Ban Lãnh đạo nhằm hiện thực hóa mong muốn kiện toàn hơn nữa công tác quản trị, điều hành theo chuẩn mực, thông lệ quốc tế và xây dựng được đội ngũ lãnh đạo mạnh mẽ, dày dạn kinh nghiệm của Maritime Bank.

Trải qua hơn 3 năm trên cương vị TGĐ, ông Atul Malik đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển ổn định và bền vững của Ngân hàng với những quyết định mang tính chiến lược trong việc triển khai tái cấu trúc hệ thống, chuyển đổi mô hình kinh doanh, đề ra các mục tiêu và định hướng cho từng giai đoạn hoạt động.

Về việc từ nhiệm lần này, ông Atul Malik cho biết lý do từ phía gia đình khiến sắp tới ông không thể dành trọn thời gian và tâm huyết cho Maritime Bank. Vì vậy, ông chuyển sang vị trí cố vấn cao cấp cho HĐQT và HĐĐH, gắn bó với Maritime Bank theo lịch làm việc 10 ngày/tháng, tiếp tục theo đuổi và hoàn tất những chiến lược mà ông đã cùng HĐQT vạch ra cho ngân hàng trong những năm qua.

Ông Atul Malik chia sẻ: “Trong suốt thời gian làm việc tại Maritime Bank, tôi đã được chứng kiến một ngân hàng đặc biệt nhất quán và kiên định trong việc triển khai chiến lược kinh doanh mới với sự chuyển đổi toàn diện từ tư duy quản trị, mô hình kinh doanh đến cơ cấu tổ chức, chú trọng phát triển theo chiều sâu nhằm tối đa hóa lợi ích của khách hàng. Tôi cho rằng, nếu tiếp tục theo đuổi định hướng này, Maritime Bank hoàn toàn có thể tự tin vào sự thành công hơn nữa trong thời gian tới”.

Để đảm bảo hoạt động chung của ngân hàng, HĐQT đã quyết định bổ nhiệm ông Tạ Ngọc Đa giữ chức vụ Phó TGĐ Maritime Bank và giao nhiệm vụ Phụ trách điều hành ngân hàng thay ông Atul Malik tới khi ngân hàng bổ nhiệm TGĐ mới. Là một trong những lãnh đạo cấp cao, giàu kinh nghiệm, đã gắn bó với Maritime Bank, ông Đa từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như Phó TGĐ Maritime Bank, Giám đốc Khối Quản lý Rủi ro, Giám đốc Khối Phê duyệt Tín dụng...

Ông Tạ Ngọc Đa giữ chức vụ Phó TGĐ Phụ trách điều hành Maritime Bank thay ông Atul Malik
Ông Tạ Ngọc Đa giữ chức vụ Phó TGĐ Phụ trách điều hành Maritime Bank thay ông Atul Malik

Cũng tại thời điểm này, HĐĐH Maritime Bank đón nhận thành viên quốc tịch nước ngoài mới là ông Syed Mohammad Nadeem Kazmi, quốc tịch Pakistan với chức danh Giám đốc Khối Quản lý Rủi ro thay thế vị trí của ông Tạ Ngọc Đa. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị rủi ro và kiểm toán tại nhiều tổ chức uy tín trên thế giới như Masherq Bank Ai Cập; ABNAMBRO Parkistan, Romania; CitiBank Saudi Arabia; Citi Bank Pakistan với các vị trí cao cấp, việc gia nhập của ông Nadeem được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác quản trị rủi ro nói riêng và chiến lược phát triển theo chiều sâu, đề cao yếu tố an toàn của Maritime Bank nói chung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Tạ Ngọc Đa giữ chức Phó TGĐ Phụ trách điều hành Maritime Bank