OneDrive chỉ còn 5 GB lưu trữ miễn phí kể từ ngày 27/7

Kiên Trung| 23/04/2016 11:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft đã gửi email đến người sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive, xác nhận thời điểm họ sẽ áp dụng thay đổi đối với dịch vụ.

Trở lại cuối tháng 11 năm ngoái, Microsoft đã gây sốc đối với khách hàng khi tuyên bố sẽ loại bỏ lưu trữ không giới hạn OneDrive như những gì mà hãng đã hứa với thuê bao Office 365, giảm xuống còn 1 TB.

OneDrive chỉ còn 5 GB lưu trữ miễn phí kể từ ngày 27/7

OneDrive từng là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây thoáng nhất, thu hút lượng lớn khách hàng

Không dừng lại ở đó, công ty cũng giảm chương trình trợ cấp dung lượng miễn phí cho tất cả người dùng OneDrive khác đến 2/3, từ 15 GB xuống còn 5 GB, và không gian miễn phí 15 GB cho hoạt động sao lưu từ ứng dụng camera cũng bị ngưng.

Microsoft sau đó đã xin lỗi cho những cách thức xử lý "vụng về" trong thông báo, và cho phép những người dùng muốn giữ lại 15 GB dung lượng lưu trữ miễn phí và không gian lưu trữ 15 GB thưởng khi sao lưu từ ứng dụng camera.

Ngoài ra, Microsoft cũng sẽ miễn phí 1 năm không gian lưu trữ không giới hạn đối với thuê bao Office 365 đã vượt quá không gian lưu trữ 1 TB, giúp họ có thêm thời gian để di chuyển dữ liệu của mình.

Nhưng bất chấp những thông báo xin lỗi như vậy, Microsoft cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh thay đổi kế hoạch của mình, đó là lý do khiến công ty gửi email đến những khách hàng đã bỏ lỡ thời hạn đăng ký cho giới hạn không gian lưu trữ.

OneDrive chỉ còn 5 GB lưu trữ miễn phí kể từ ngày 27/7

Nội dung email được Microsoft gửi đến khách hàng, thông báo về sự thay đổi mới

Trong email, Microsoft cho rằng họ sẽ giảm lưu lượng lưu trữ miễn phí xuống còn 5 GB, và ngưng cung cấp 15 GB miễn phí khi sao lưu qua camera kể từ ngày 27/7/2016.

Lần nữa, công ty gửi lời xin lỗi đến khách hàng về những thay đổi gây bất tiện với người dùng, nhưng cho rằng đây là quyết định khó khăn nhằm đảm bảo hoạt động bền vững cho OneDrive trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
OneDrive chỉ còn 5 GB lưu trữ miễn phí kể từ ngày 27/7