Âm nhạc - Phim

“Ơn nghĩa sinh thành 2023” chạm tới trái tim mỗi người

Minh Khang 25/08/2023 09:03

Mỗi câu chuyện âm nhạc trong chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" là một tiếng lòng chạm đến trái tim của mỗi người.

Tối 24/8, chương trình nghệ thuật mùa Vu lan 2023 mang tên "Ơn nghĩa sinh thành" đã được diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Với quy mô tổ chức và dàn dựng công phu, cùng sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, “Ơn nghĩa sinh thành" năm 2023 do báo Tuổi trẻ Thủ đô và Oscar Medida tổ chức tạo nên một chương trình nghệ thuật sâu lắng, giàu xúc cảm, ngợi ca công ơn của cha mẹ. Chương trình mong muốn góp phần gìn giữ những giá trị nhân bản trong truyền thống của người Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”; Nhắc nhở bổn phận người làm con phải làm những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn với công lao sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, ông bà.

on1.jpg
Đêm nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành 2023" là lời tri ân, nhắc nhở con cái nhớ về công lao của những bậc cha mẹ.

Kéo dài khoảng 120 phút, "Ơn nghĩa sinh thành 2023" cho thấy sự đầu tư kỹ càng về nội dung và hình ảnh. Trong đêm nhạc, khán giả được thưởng thức các ca khúc ngợi ca công ơn cha mẹ qua giọng hát của loạt nghệ sĩ nổi tiếng như: Tùng Dương, Quang Dũng, Hiền Thục, Minh Quân, Sao mai Ngọc Ký, Sao mai Thu Thủy, Lê Anh, Lê Trang, Ngọc Khánh Chi (Á quân Gương mặt thân quen 2022)...

Là một trong những giọng ca được khán giả chờ đợi nhất trong đêm nhạc, Tùng Dương đã thể hiện 2 ca khúc gồm “Mẹ tôi” của nhạc sĩ Trần Tiến và “Cha và con” của nhạc sĩ Trần Lập. Phần trình diễn với giọng hát đầy nội lực và sâu lắng của nam ca sĩ đã khiến người xem vô cùng xúc động khi cảm nhận được sự day dứt, xót xa của đứa con đã không còn mẹ: "Mẹ ơi con đã già rồi còn ngồi nhớ mẹ khóc như trẻ con. Mẹ ơi con đã già rồi còn ngồi ngơ ngẩn nhớ ngôi nhà xưa. Ngày xưa cha ngồi uống rượu mẹ ngồi đan áo. Ngoài kia mùa đông cây bàng lá đổ"...

batch-tung-duong_680.jpg
Tùng Dương thể hiện 2 ca khúc gồm “Mẹ tôi” của nhạc sĩ Trần Tiến và “Cha và con” của nhạc sĩ Trần Lập
batch-gia-dinh-tung-dung-va-me_680.jpg
Tùng Dương tặng hoa tri ân bà và mẹ.

Trong phần chia sẻ tại chương trình, Tùng Dương cho biết: "Từ trước đến nay, tôi và mẹ đều là người mạnh mẽ, cá tính nên khắc khẩu, bất đồng quan điểm trong nhiều chuyện. Nhưng mẹ luôn lặng lẽ ủng hộ, chăm lo cho tôi trong những buổi diễn. Mẹ tôi luôn dặn tôi "Con hãy luôn khiêm cung, chan hoà, hãy luôn đưa tinh thần đức độ và nhân văn vào trong nghệ thuật của chính mình cũng như cuộc sống thực tế ngoài đời. Điều đó mới là quan trọng nhất chứ không phải là những sự thành công bề nổi".

Sau khi kết thúc phần trình bày ca khúc "Mẹ tôi", nam ca sĩ mang hai bó hoa tới tặng bà và mẹ - những người vẫn luôn thầm lặng ngồi ở hàng ghế khán giả dõi theo anh hát. Khoảnh khắc Tùng Dương ôm hai người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời anh và nói lời cảm ơn khiến nhiều khán giả không kìm được nước mắt.

Trở về từ Mỹ để tham gia chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2023”, nữ ca sĩ Hiền Thục đem đến 2 ca khúc quen thuộc đã gắn liền với tên tuổi của chị: "Con nợ mẹ", "Nhật ký của mẹ" được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Giọng hát ngọt ngào của Hiền Thục còn ngân vang mãi trong trái tim của khán giả theo dõi chương trình, nhắc nhở họ về tình yêu bao la mà mẹ đã dành cho mình và thôi thúc họ hãy thể hiện lòng biết ơn mẹ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

batch-hien-thuc-anh_680.jpg
Hiền Thục trình diễn ca khúc "Nhật ký của mẹ".

Khi trình diễn ca khúc "Nhật ký của mẹ", Hiền Thục đã rơi nước mắt vì không kìm nén được xúc động. Chia sẻ về điều này, MC Nguyên Khang cho hay con gái duy nhất của nữ ca sĩ đã sang nước ngoài để du học, Hiền Thục đã gác lại công việc trong một khoảng thời gian để cùng đi với con, lo cho con. Hiện tại, bé đã cứng cáp ở xứ người, chị mới trở về và trong lòng luôn canh cánh nỗi chờ mong ngày con quay trở về.

batch-quang-dung_680.jpg
Ca sĩ Quang Dũng cũng mang đến hai ca khúc ca ngợi đấng sinh thành là "Bông hồng cài áo" và "Ca dao mẹ".
batch-tieu-pham_680.jpg
Tiểu phẩm "Báo hiếu" của các diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ đã lấy đi không ít nước mắt của các khán giả.

Có thể nói, mỗi câu chuyện âm nhạc trong chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2023" đều đã chạm đến trái tim của khán giả. Đây là giây phút để những người thân yêu được ngồi lại với nhau, lắng nghe lời ca tiếng nhạc để cảm nhận không khí gia đình hay những người con ở bốn phương trời được gửi gắm nỗi nhớ mong của mình với cha mẹ già nơi quê nhà yêu dấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ơn nghĩa sinh thành 2023” chạm tới trái tim mỗi người