Thể thao

Olympic 2024: Mỹ chiếm ưu thế trong cuộc đua "song mã" trên bảng tổng sắp

Minh Anh 06/08/2024 - 17:36

Cuộc đua "song mã" giữa hai cường quốc Mỹ và Trung Quốc diễn vô cùng hấp dẫn. Bằng nhau về huy chương vàng (HCV) nhưng nhỉnh hơn về số huy chương bạc (HCB) nên Mỹ đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Vị trí nhất toàn đoàn Olympic Paris đang là cuộc đua khó lường khi Trung Quốc và Mỹ có sự bám đuổi nhau từng huy chương.

Trung Quốc đã lấy lại vị trí số 1 trong ngày 5/8 khi giành hai HCV, một từ xạ thủ Li Yuehong nội dung súng ngắn bắn nhanh 25m nam và một từ VĐV thể dục dụng cụ Zou Jingyuan trong môn xà kép nam.

huy-chuong.jpg
Cuộc đua "song mã" giữa hai cường quốc thể thao Mỹ và Trung Quốc diễn ra hấp dẫn.

Đại diện châu Á nâng thành tích tại Thế vận hội Paris lên 21 HCV, trong khi Mỹ chỉ giành thêm một HCV trong ngày từ VĐV điền kinh Valerie Allman môn ném đĩa nữ. Ngoài ra, đại diện Bắc Mỹ còn đoạt bốn HCB, nhưng không đủ để giữ lại đỉnh bảng.

Tuy nhiên, sang đến ngày thi đấu 6/8, Mỹ đã tiếp tục vươn lên khi có thêm 1 HCV và giữ vững thành tích về HCB. Chính vì vậy, họ đang tiếp tục ở ngôi đầu bảng xếp hạng.

Khoảng cách giữa hai đoàn này với nhóm bám đuổi là khá lớn. Cụ thể, Australia và chủ nhà Pháp đang có 13 HCV, tiếp theo là Vương quốc Anh (12), Hàn Quốc (11), và Nhật Bản.

Cuộc đua giữa các đoàn Đông Nam Á tại Olympic 2024 cũng có phần hấp dẫn, khi Thái Lan giành huy chương đầu tiên. Đương kim vô địch thế giới Kunlavut Vitidsarn thua đương kim vô địch Olympic Viktor Axelsen 11-21, 11-21 ở chung kết cầu lông đơn nam và nhận HCB.

Kết quả này giúp Thái Lan leo lên thứ hai trong những đoàn Đông Nam Á, sau Philippines hai HCV từ Carlos Yulo.

Tính đến 09h25 hôm nay (6/8), đã có tổng cộng 73 đoàn giành huy chương, trong đó 45 đoàn giành được HCV.

Tính ở khu vực Đông Nam Á, Philippines đang dẫn đầu với 2 HCV, tiếp theo là Thái Lan (1 HCB), Malaysia (2 HCĐ), và Indonesia (1 HCĐ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic 2024: Mỹ chiếm ưu thế trong cuộc đua "song mã" trên bảng tổng sắp