Thể thao

Argentina rời Olympic 2024 trong bức xúc và cãi vã

Minh Anh 03/08/2024 - 10:27

Hành trình tại Olympic của Argentina đã khép lại khi họ để thua đội chủ nhà Pháp với tỷ số tối thiểu 0-1. Với những tranh cãi trên sân và cả những cuộc xung đột trên khán đài khiến đội bóng đến từ Nam Mỹ ra về với sự bức xúc và những kỉ niệm không đẹp.

Thế vận hội Paris 2024 là một giải đấu không hề dễ dàng với đội Olympic Argentina. Ngay từ vòng bảng họ đã phải gặp ba đại diện từ ba châu lục - châu Âu, châu Phi và châu Á - tại môn bóng đá nam.

Thất bại gây tranh cãi trước Ma rốc đẩy Argentina vào thế phải thắng khi gặp đại diện châu Á. Hơn nữa, ở trận đấu ra quân đội bóng đến từ Nam Mỹ còn bị các cổ động viên của Ma rốc có những hành động thiếu tôn trọng.

akk.jpg
Thất bại gây tranh cãi trước Ma rốc đẩy Argentina vào thế phải thắng khi gặp đại diện châu Á.

Trong hiệp 2, CĐV Ma rốc đã tràn xuống sân và ném chai lọ vào các cầu thủ Argentina, gây ra sự nhầm lẫn không biết tiếng còi kết thúc trận đấu đã được thổi hay trận đấu bị tạm dừng.

Bên cạnh công tác trọng tài gây bức xúc, trận đấu nêu trên bị rối loạn một phần nguyên nhân là do hậu quả của vụ việc hát phân biệt chủng tộc với các tuyển thủ Pháp của Enzo Fernandes, trong buổi lễ ăn mừng vô địch Copa America 2024 cùng tuyển Argentina.

LĐBĐ Argentina đã gửi đơn khiếu nại lên cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới là FIFA. Nhưng kết quả, FIFA đã bác bỏ đơn khiếu nại của họ.

Chật vật vượt qua vòng bảng, Argentina có mặt tại tứ kết. Đối thủ của họ là Pháp. Hai đội bước vào trận tứ kết bóng đá nam Olympic Paris 2024 với sự ngột ngạt, mà phía sau là cuộc chiến của riêng Mascherano.

Trên sân Nouveau Stade de Bordeaux, sự hiềm khích giữa hai đội đã được đẩy lên cực điểm. Khi quốc ca Argentina vang lên ở đầu trận, các CĐV Pháp đã la hét inh ỏi. Vào trận, mỗi lần chạm bóng, cầu thủ khách đều bị la ó.

Trong bối cảnh không thân thiện, Argentina nhập cuộc có phần căng cứng, và để thủng lưới ngay phút thứ 5. Từ tình huống dàn xếp phạt góc, Mateta băng cắt, đánh đầu ở cột gần để mở tỷ số cho Pháp. Chủ nhà tiếp tục lấn lướt ở những phút sau đó. Tuy nhiên chỉ có duy nhất một bàn thắng được ghi.

Trong hiệp hai, trận đấu diễn ra căng thẳng hơn. Những va chạm giữa cầu thủ hai đội khiến trọng tài phải cho bù thêm 10 phút. Sau khi tiếng còi màn cuộc vang lên, cầu thủ hai đội lao vào nhau xô xát vài phút trước khi các nhân viên an ninh can thiệp.

phap-ag.jpg
Bàn duy nhất của Jean-Philippe Mateta giúp chủ nhà Pháp thắng Argentina 1-0 trong trận đấu căng thẳng.

Một số cầu thủ Pháp đã chạy vào đường hầm, sau đó trở lại sân chia vui với người hâm mộ. Tiền vệ Enzo Millot của Pháp thậm chí nhận thẻ đỏ dù đã được rút khỏi sân do gây hấn.

Chiến thắng này đã đưa Pháp gặp Ai Cập ở bán kết vào ngày 5/8. Còn với Argentina sẽ rời Thế vận hội Paris 2024 với nhiều nỗi niềm chưa được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Argentina rời Olympic 2024 trong bức xúc và cãi vã