Obama vượt Trump trở thành người đàn ông được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ

Hà Kim (Theo AFP)| 28/12/2017 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu tổng thống Barack Obama là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ, trong khi người phụ nữ được hâm mộ nhiều nhất là bà Clinton.

Theo AFP, kết quả cuộc khảo sát thường niên do hãng Gallup công bố ngày 27/12 cho thấy, ông Barack Obama là người đàn ông được hâm mộ nhất nước Mỹ lần thứ 10 liên tiếp. Trong khi đó, đây là lần thứ 16 cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton nắm giữ vị trí này.

Nhiều người Mỹ ngưỡng mộ Obama hơn Trump nhưng khoảng cách giữa hai ông cũng đã thu hẹp sau một năm. Cụ thể, 17% số người được phỏng vấn khẳng định họ ngưỡng mộ ông Obama, con số này giảm 5% so với năm 2016. Giữ vị trí á quân là người kế nhiệm của ông, Tổng thống Donald Trump với 14%.

Obama vượt Trump trở thành người đàn ông được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ

Obama vượt Trump trở thành người đàn ông được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ

Những người đàn ông khác nằm trong danh sách là Giáo hoàng Francis (3%), nhà truyền bá phúc âm Billy Graham (2%), thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain (2%) và Giám đốc điều hành Telsa Motors Elon Musk (2%).

Đối với nữ giới, bà Clinton đứng đầu với 9%. Con số này đã giảm từ mức 15% vào năm 2013 và 12% vào năm 2016. Theo sau là cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama với 7% và ngôi sao truyền hình Oprah Winfrey. Còn đệ nhất phu nhân Melania Trump nằm trong top 10 với 1%.

Được biết, cuộc khảo sát này được tiến hành với 1.049 người từ ngày 4 đến ngày 11/12 với tỷ lệ sai số khoảng 4%. Cuộc thăm dò năm nay cũng đánh dấu một trong số ít những lần tổng thống đương nhiệm không được chọn là người được ngưỡng mộ nhất.

Kể từ khi rời khỏi Nhà Trắng vào đầu năm nay, cựu tổng thống Obama ít xuất hiện trước công chúng. Ông dành nhiều thời gian cho gia đình và chỉ phát biểu tại một số sự kiện. Ông cũng ít khi lên tiếng về các chính sách của người kế nhiệm.

Ông Obama cho biết, ông sẽ tiếp tục phụng sự với tư cách một công dân, tập trung vào những lĩnh vực mình quan tâm như đào tạo thế hệ lãnh đạo mới, thúc đẩy an ninh lương thực.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Obama vượt Trump trở thành người đàn ông được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ