Nước mắt muộn màng của ông bố trẻ

Châu Sơn| 20/11/2015 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giờ nghị án, Thọ cố nhìn ra phía sau để nhìn theo cậu con trai đang được người thân ẵm bồng. Người bố trẻ mỉm cười nhưng đôi mắt đã đỏ hoe, chứng kiến cảnh này nhiều người đến dự tòa không cầm được nước mắt.

Ngày 19/11, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên sơ thẩm xét xử Ngô Văn Thọ (SN 1995, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Thọ thường xuyên bị ông hàng xóm Trần Ngọc Dũng (SN 1969, trú cùng thôn) có hiềm khích chửi rủa, khinh miệt. Chiều 3/5, sau chầu rượu, Thọ gặp ông Dũng đang nói chuyện với bạn mình nên tới chào hỏi nhưng bị người đàn ông này hắt hủi.

“Mày là cái thá gì mà chào hỏi tao. Tao đang nói chuyện với cháu tao chứ liên quan gì đến mày”, ông Dũng nói. Thọ cũng đáp lại: “Con gặp chú thì chào chứ có gì đâu”. Sau cuộc cãi cọ, Thọ dọa đánh và bỏ về khi ông Dũng thách thức “bố mày cũng không làm gì được tao chứ mày”.

Trên đường về, Thọ nảy ý định giết người hàng xóm này. Biết ông Dũng đi bốc dưa hấu về muộn, Thọ xách dao ra trước cổng làng chờ sẵn.

Trên đường về, thấy Thọ đang ngồi bên đường, ông Dũng dừng xe tiếp tục thách thức. Bực tức, Thọ rút dao phay đâm gục người đàn ông rồi bỏ trốn.Trưa hôm sau, biết tin nạn nhân đã chết, Thọ đến công an đầu thú.

Nước mắt muộn màng của ông bố trẻ

Ngô Văn Thọ tại phiên tòa xét xử

Tại phiên tòa xét xử, sợ con khóc, làm ồn trong phiên xử, Cao Thị Mỹ Tú (SN 1995, vợ Thọ), phải bồng cậu con trai dạo quanh sân tòa, thi thoảng ngước ánh mắt theo dõi chồng. Chị Tú cho biết, chị và Thọ lập gia đình từ tháng 4/2014, lúc Thọ gây án con trai của đôi vợ chồng trẻ mới được 6 tháng tuổi. Gia cảnh khó khăn nên mọi chi tiêu trong nhà đều trông chờ cả vào chồng.

Nói đến đây, chị lại đưa mắt về phía chồng. Lúc này Thọ cố ngoái lại phía sau để nhìn người thân đang bồng cậu con trai đứng ngoài cửa kính nhìn vào. Ông bố trẻ mỉm cười nhưng ánh mắt đỏ hoe vì nỗi ân hận, thương vợ, thương con. Chỉ cười đùa với con qua tấm kính được một lúc, Thọ phải quay trở lại vành móng ngựa.

Gia đình của nạn nhân Dũng cho biết, ông có tất cả 5 người con, đều đang tuổi ăn tuổi lớn. Để nuôi sống 7 miệng ăn trong nhà và việc học hành của các con, vợ chồng ông phải cật lực làm ruộng vườn. Lúc nông nhàn, ai thuê gì ông làm nấy.

Tối hôm xảy ra vụ trọng án, trong lúc bốc dưa, ông kể với mọi người là Thọ đe dọa giết ông. Mọi người khuyên ông không nên mất thì giờ cãi nhau với Thọ, nhưng tuyệt nhiên không ai nghĩ đến việc Thọ ra tay như lời hăm dọa.

Bà Lê Thị Phương (SN 1970, vợ ông Dũng) nói trong đau đớn, “Là hàng xóm láng giềng của nhau, tại sao nó lại nhẫn tâm đến như vậy? Gia đình tôi có tội tình gì mà giờ phải chịu cảnh vợ mất chồng, con mất cha. 5 đứa con của tôi vẫn còn nhỏ dại…”

Xét thấy hành vi của Thọ có tính chất côn đồ, bị hại cũng có một phần lỗi, HĐXX tuyên phạt bị cáo 20 năm tù, phải bồi thường hơn 110 triệu đồng phí mai táng, tổn thất tinh thần cho phía nạn nhân. Vợ Thọ còn có trách nhiệm nuôi 2 người con của ông Dũng đến 18 tuổi với số tiền chu cấp 1,2 triệu đồng mỗi tháng.

Tòa tuyên xong nhưng tâm trạng ai cũng thấy nặng nề.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước mắt muộn màng của ông bố trẻ