Nữ trưởng phòng Văn phòng Tỉnh ủy dùng bằng cấp 3 của chị gái để thăng tiến

Nguyễn Lê| 04/10/2019 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nữ trưởng phòng thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã sử dụng bằng cấp 3 với tên của chị gái để học tập và thăng tiến.

Ngày 4/10, một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tiến hành các quy trình để xử lý về mặt Đảng và chính quyền đối với người phụ nữ dùng tên Trần Thị Ngọc Ái Sa - Trưởng phòng Quản trị (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) vì đã sử dụng bằng THPT của người khác.

Cũng theo vị lãnh đạo này, quan điểm của lãnh đạo Tỉnh ủy là xử lý nghiêm theo quy định, có thể xử lý hình thức cao nhất là đuổi việc.

Trước đó, một người dân đã làm đơn tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa sử dụng bằng cấp không đúng. Sau khi nhận được đơn, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk đã giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy xác minh vụ việc.

Kết quả xác minh cho thấy, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo nhưng đã sử dụng bằng cấp 3 của chị gái để vào làm nhân viên hợp đồng tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Tại đây, bà Thảo đã đi học thêm đại học, học thạc sĩ sau đó chuyển sang Văn phòng Tỉnh ủy làm việc.

Trong quá trình làm việc bà Thảo thừa nhận việc sử dụng bằng cấp 3 của chị gái mình. Hiện người chị tên Sa đang công tác tại một bệnh viện ở tỉnh Lâm Đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ trưởng phòng Văn phòng Tỉnh ủy dùng bằng cấp 3 của chị gái để thăng tiến