Nữ sinh Hà Tĩnh đạt thủ khoa khối D1 toàn quốc

Phan Hiền| 24/07/2022 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 của Bộ GD-ĐT, nữ sinh Đặng Khánh Linh, lớp 12A2 Trường THPT Hồng Lĩnh (thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) xuất sắc trở thành thủ khoa khối D01 toàn quốc khi đạt số điểm 28,7.

"Sau một đêm hồi hộp chờ kết quả cho đến khi biết điểm của mình là 28,7 điểm (trong đó Toán 9,4; Anh 9,8 và Văn 9,5) cho tổ hợp khối D01, em rất vui và thấy hạnh phúc vì đã trải qua hành trình dài học tập, nỗ lực", nữ sinh Khánh Linh nói. 

anh-1.jpg
Nữ sinh Đặng Khánh Linh Thủ khoa khối D1 toàn quốc (ảnh NVCC)

Chia sẻ với PV, thầy Nguyễn Hữu Danh, Hiệu trưởng Trường THPT Hồng Lĩnh cho biết, em Đặng Khánh Linh là một học sinh ngoan, giỏi toàn diện. Khánh Linh đã được kết nạp Đảng ở trường THPT, ngoài việc học giỏi, nữ sinh này cũng rất năng nổ trong các phong trào, hoạt động của trường lớp. 

Cũng theo thầy Danh, Khánh Linh nhiều năm liền đều đạt giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh, ngoài ra thi IELTS đạt 7.0. “Nhà trường rất tự hào khi nhận được tin em Khánh Linh trở thành thủ khoa khối D01”, Thầy Danh cho biết. 

anh-2.jpg
Đặng Khánh Linh cùng mẹ mình (ảnh NVCC)

Trong niềm vui khi con gái đạt kết quả cao, chị Nguyễn Thị Sương (mẹ của nữ sinh Đặng Khánh Linh) cho biết, gia đình luôn động viên nhưng không tạo áp lực cho con trong việc học tập.

“Tôi luôn nhắc nhở cháu không thức khuya để học bài vì như thế sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, tôi cũng động viên Linh sắp xếp thời gian để có thể vừa học vừa chơi”, chị Sương kể. 

Được biết, gia đình của nữ sinh Đặng Khánh Linh có bố mẹ làm giáo viên, Linh là chị cả trong gia đình có hai chị em.

"Hiện em đang phân vân lựa chọn giữa ngành kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương và Sư phạm tiếng Anh của Đại học Ngoại Ngữ Hà Nội. Em đang tham khảo ý kiến của bố mẹ, người thân, để đưa ra quyết định phù hợp cho bản thân", nữ sinh Đặng Khánh Linh chia sẻ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh Hà Tĩnh đạt thủ khoa khối D1 toàn quốc