Đời sống

Nữ Bí thư Chi bộ nhiệt huyết với công việc

Trần Tú - Đình Tuân 11/07/2023 06:40

Không quản ngại khó khăn, vất vả, đi từng ngõ, gõ từng nhà, tuyên truyền vận động bà con không tàng trữ, sử dụng ma túy, không sinh con thứ ba, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo..., đó là những gì mà chị Kha Thị Thuyên, Bí thư Chi bộ bản Nhẵn, thị trấn Thạch Giám, huyện miền núi rẻo cao Tương Dương đã và đang làm trong những năm qua.

Bản Nhẵn, thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương, Nghệ An là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Thái. Toàn bản có 41 hộ với 175 nhân khẩu. Người dân bản luôn nhận thức và ý thức tốt về an ninh trật tự.

Từ ngày thành lập đến nay ở bản Chẵn không có người tàng trữ, sử dụng ma túy và không có trường hợp nào sinh con thứ ba.

Có được điều này là nhờ sự tích cực vào cuộc của cấp ủy, Ban Quản lý bản và có vai trò không nhỏ của Bí thư Chi bộ bản Kha Thị Thuyên (34 tuổi).

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp, tiếp xúc với nữ Bí thư Chi bộ bản Nhẵn là một người phụ nữ gần gũi, thân thiện, nhanh nhẹn, hoạt bát.

Chị Thuyên cho biết, sau khi tốt nghiệp Trung cấp Quân y (hệ dân sự) về không xin được việc làm, chị xây dựng gia đình và tham gia các hoạt động tại địa phương.

Tinh thần trách nhiệm với làng bản, nhiệt huyết với công tác xã hội, năm 2018, chị Kha Thị Thuyên được đảng viên trong bản tin tưởng bầu vào chức vụ Bí thư Chi bộ.

“Được sự động viên của những người có uy tín, các đảng viên trong chi bộ, đặc biệt là sự ủng hộ của gia đình, nên tôi đã đặt mục tiêu phải cùng cấp ủy, Chi bộ, Ban quản lý và nhân dân giữ vững và phát huy những thành quả của bản trong thực hiện kế hoạch hóa gia đình và phòng, chống ma túy xâm nhập cộng đồng”, chị Thuyên chia sẻ.

Hàng ngày, sau khi thu xếp xong công việc gia đình, nữ Bí thư Chi bộ Kha Thị Thuyên không ngại khó, ngại khổ, lặn lội đến từng nhà dân để nhắc nhở mọi người về việc thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình; cung cấp kiến thức về phòng, chống ma túy cũng như cảnh giác để đảm bảo an ninh trật tự cho bản.

nu_chi_bo_o_nghe_an_nhiet_huyet_voi_cong_viec.jpg
Chị Kha Thị Thuyên (người đầu tiên bên phải) thường xuyên đến tận các hộ dân để tuyên truyền vận động người dân.

Ngoài ra, chị thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm của người dân, đồng thời đa dạng hóa các hoạt động, lồng ghép nội dung tuyên truyền vào sinh hoạt Đảng, các cuộc hội họp của bản để người dân nắm bắt kịp thời.

Đồng thời, chị cũng nêu cao trách nhiệm cán bộ, đảng viên phải là những người gương mẫu đi đầu trong việc vận động con cháu thực hiện chính sách dân số, không sử dụng chất ma túy... Đến nay, bản Nhẵn vẫn tiếp tục giữ được thành tích bản không có người nghiện, không có người sinh con thứ ba nhờ một phần đóng góp không nhỏ của Bí thư Chi bộ Kha Thị Thuyên.

Không chỉ vậy, nữ Bí thư Chi bộ Kha Thị Thuyên còn đi đầu trong phát triển kinh tế, nhờ mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi và áp dụng khoa học kỹ thuật vào lao động sản xuất.

Hiện tại, ngoài nuôi bò vỗ béo, gia đình chị còn nuôi lợn, gà, ngan..., trồng keo, sắn và hoa màu các loại. Ngoài giúp gia đình chị có thu nhập ổn định, đây còn những mô hình để người dân trong bản học và làm theo.

Trong những năm qua, nhờ thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình, đời sống của bà con trong thôn từng bước được nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo của thôn giảm nhiều so với trước đây, 100% trẻ em đều được đi học, không có trẻ suy dinh dưỡng, không có nạn tảo hôn. An ninh trật tự ổn định, không có người nghiện ma túy, bà con yên tâm lao động sản xuất.

Giờ đây, ở bản Nhẵn, những ngôi nhà xây kiên cố mọc lên ngày càng nhiều, đường nội bản đều được bê tông hoá khang trang sạch đẹp, bà con định cư yên tâm bám đất, bám rừng, những tấm gương tiêu biểu về làm kinh tế giỏi ngày càng nhiều.

Nhiều năm qua, chị Kha Thị Thuyên đã phát huy rất tốt vai trò là cầu nối đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân bản Nhẵn, đồng thời là tấm gương để người dân vững tin theo Đảng, Nhà nước.

Ông Hồ Viết Sơn, Bí thư Đảng ủy thị trấn Thạch Giám nhận xét: “Chị Kha Thị Thuyên, Bí thư Chi bộ bản Nhẵn là một cán bộ trẻ, năng động, sáng tạo dám nghĩ, dám làm và có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo Chi bộ thực hiện nghị quyết Đại hội Chi bộ và nghị quyết cấp trên giao. Trong thời gian qua, Chi bộ thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Chị Thuyên được bà con rất tín nhiệm, quý mến. Chị có vai trò lớn trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách; bảo tồn giá trị văn hóa; xây dựng nông thôn mới, đặc biệt trong việc xây dựng tuyên truyền bà con nhân dân giữ vững bản không có người nghiện ma túy, không sinh con thứ ba”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ Bí thư Chi bộ nhiệt huyết với công việc