Văn hóa- Thể thao

NTM tóc Văn Minh Phương hoá “Tố Nữ” trong thiết kế áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Tri Âm 02/02/2024 - 19:22

Nhà tạo mẫu (NTM) tóc Văn Minh Phương hoá thân thành “nàng thơ” bắt trend chụp áo dài truyền thống chào đón Tết Nguyên đán 2024. Khi cùng diện áo dài “Tố nữ” khoảng cách thế hệ dường như bị xoá mờ bởi vẻ đẹp tinh khôi, kiêu sa, mong manh tựa nắng mai.

Nếu như Á quân The New Mentor là một cô gái trẻ sinh năm 1999 từng xuất hiện trong BST áo dài “Tố Nữ” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam thì nay, trong cùng một thiết kế NTM tóc Văn Minh Phương (Tên thật: Văn Thị Minh Phương), “ nàng thơ” sinh năm 1972 lại khiến giới mộ điệu thời trang bất ngờ vì sự hoá thân “tố nữ” rất mượt của nhà tạo mẫu tóc tên tuổi đất Hà Thành. Được biết, trước đó, bộ sưu tập 'Tố Nữ' được nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam giới thiệu trong sự kiện giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản cuối tháng 9/2023. Đây là một trong những bộ sưu tập rất thành công của nhà thiết kế áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam.

vmp4.jpg
Lấy bối cảnh là Văn Miếu Quốc Tử Giám – Ngôi trường Đại học đầu tiên của Việt Nam, NTM tóc Văn Minh Phương diện áo dài Tố Nữ như tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ Việt trong thời đại mới
vmp5.jpg
Khó có thể đoán được tuổi của NTM tóc Văn Minh Phương. Ở tuổi 52, chị vẫn giữ được nét tươi trẻ tự nhiên, tâm hồn tràn đầy năng lượng tích cực và đam mê làm đẹp sáng tạo không ngừng

Trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024, khi xu hướng diện áo dài truyền thống, cổ phục Việt đón tết của các chị đẹp khiến không chỉ giới trẻ mà những nghệ sĩ, người hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp cũng “bắt trend” khiến chưa bao giờ áo dài Việt được lan toả và quảng bá rộng rãi một cách tự nhiên như dịp tết năm nay. Mới đây, trong bộ ảnh mới đón tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 của mình, NTM tóc Văn Minh Phương đã khiến người hâm mộ thích thú khi Chị đẹp đã có màn “đọ sắc” không hẹn mà gặp khi cùng diện một thiết kế áo dài Tố Nữ của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam với Á quân The New Mentor Hương Giang.

vmp1.jpg
Hương Giang - Á quân 2 chương trình 'The New Mentor' ấn tượng trong bộ sưu tập áo dài 'Tố Nữ' của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam
vmp3.jpg
Thiết kế áo dài Tố Nữ gam hồng tím NTM tóc Văn Minh Phương mặc được sáng tạo từ hình ảnh hoa anh đào và các chi tiết quen thuộc trên trang phục truyền thống của người Nhật. Nhằm tạo nên dấu ấn riêng có, Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam đã khéo léo đan xen văn hóa Việt bằng họa tiết hoa sen hay hoa văn khảm gốm kinh thành Huế.

Nhìn cách Nhà tạo mẫu tóc Văn Minh Phương tạo dáng với áo dài nhiều người nhầm tưởng chị là một người mẫu chuyên nghiệp, nhưng với chị, điều chị yêu thích và công việc thực sự của mình vẫn là dùng đôi bàn tay khéo léo để tạo nên những “tác phẩm” nghệ thuật xuất sắc – những kiểu tóc mang phong cách rất “Văn Minh Phương”.

vmp6.jpg

Nhà tạo mẫu tóc Văn Minh Phương hiện đang giữ vai trò Phó Chủ tịch Hội đào tạo phát triển nghề làm đẹp Việt Nam. Chị là một trong những nhà tạo mẫu tóc luôn dìu dắt thế hệ trẻ, tạo động lực cho những người trẻ yêu thích, đam mê với nghề làm đẹp nói chung và tạo mẫu tóc nói riêng. Có được danh tiếng ngay từ khi ra mắt vào đầu những năm 90 với giải Ba cuộc thi Nhà tạo mẫu xuất sắc toàn quốc, vài năm sau đó giành giải Nhì cuộc thi Cây kéo vàng, cho đến nay, các thành tích của nhà tạo mẫu tóc Văn Minh Phương khó mà đếm hết được, nhưng với chị thành tích lớn nhất có lẽ là được khách hàng tin yêu gắn bó hơn 32 năm qua. Dưới bàn tay tài hoa của chị, ai cũng có thể đẹp hơn và nhất là tự tin tỏa sáng. Văn Minh Phương cũng là nhà tạo mẫu đứng sau những mái tóc "lung linh" trong mỗi sự kiện của loạt tên tuổi ngôi sao nổi tiếng như nghệ sỹ Vân Dung, cựu siêu mẫu Thúy Hằng, Thúy Hạnh, ca sĩ Lệ Quyên, siêu mẫu quốc tế Jessica Minh Anh, hoa hậu Jennifer Phạm, MC - diễn viên Đan Lê, diễn viên Thu Quỳnh, ca sỹ Mỹ Dung, ca sĩ Ngọc Khuê,…

vmp2.jpg
Nhà tạo mẫu tóc Văn Minh Phương và mẹ con ca sĩ Lệ Quyên

Sáng tạo, khéo léo và có khả năng tạo ra những thiết kế tóc mới lạ, độc đáo và đa dạng phong cách, đó cũng là lý do Văn Minh Phương được nhiều người nổi tiếng cũng như khách hàng của chuỗi salon Minh Phương Specialist ủng hộ, tin tưởng và gắn bó. Các kỹ thuật viên tại Minh Phương Hairspecialists đều được đảm bảo tay nghề đồng đều tại Minh Phuong Education. Thêm vào đó, Minh Phuong Education cũng là cái nôi đào tạo biết bao thế hệ các nhà tạo mẫu thành công trên mọi miền Tổ quốc.

vmp7.jpg
Nhà tạo mẫu tóc Văn Minh Phương và diễn viên Vân Dung

Từ trước tới nay, Văn Minh Phương chính là một “phù thủy làm đẹp” với gu thẩm mỹ tinh tế, tạo kiểu tóc bắt kịp mọi xu hướng mới nhất và phù hợp với từng cá nhân. Hiểu về tóc và yêu nghề, ở Văn Minh Phương có một sự kết hợp hết sức hài hòa giữa tài năng, kỹ năng “kỹ thuật” cộng với cảm quan khác biệt, không trùng lặp, không bao giờ một màu. Luôn bắt nhịp đầu xu hướng, từ các tips chăm sóc tóc tiết kiệm chi phí 0 đồng dành cho khách hàng đến những trend tóc, thời trang mới, luôn được nhà tạo mẫu tóc Văn Minh Phương cập nhật và không ngừng sáng tạo để tạo nên nét riêng của Văn Minh Phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NTM tóc Văn Minh Phương hoá “Tố Nữ” trong thiết kế áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam