NÓNG 24h: Hai tàu Trung Quốc tự 'đấu phun nước' vào nhau; Xét xử bảo mẫu đạp chết bé trai

Hiệp Tạ| 30/05/2014 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai tàu Trung Quốc tự 'đấu phun nước' vào nhau; Xét xử bảo mẫu đạp chết bé trai; Hai bé gái bị hiếp dâm treo lên cây... là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Hai tàu Trung Quốc tự 'đấu phun nước' vào nhau

Ngày hôm nay phía các tàu TQ xung quanh khu vực giàn khoan Hải Dương-981 đang hạ đặt trái phép tại vùng biển Việt Nam có rất nhiều biểu hiện “bất thường”. Theo đó, các lực lượng của Cảnh sát biển và Kiểm ngư đã phát hiện trên vị trí phun nước của tàu Hải cảnh 31101 của tàu Trung Quốc có lắp thêm đường ống và vòi màu đen.

Đáng ngạc nhiên hơn là một tàu Hải cảnh Trung Quốc và một tàu khác của nước này khi chạy song song gần giàn khoan Hải Dương-981 đã liên tiếp phun nước vào nhau.

Hiện các lực lượng Việt Nam đang xác định mục đích hành động này của tàu phía Trung Quốc.

Mặt khác, Trung Quốc còn dùng tàu cá bám sát tàu kiểm ngư Việt Nam nhằm thả lưới và các vất dụng khác gây cản trở cho tàu của lực lượng Kiểm ngư Việt Nam đồng thời cho tàu cá đi sát tàu Kiểm ngư Việt Nam nhằm tạo ra những cú đâm va để thu bằng chứng vu cáo với quốc tế tàu Kiểm ngư Việt Nam tấn công tàu cá Trung Quốc.

Bầu Kiên: 'Đối với tôi trời đất như sụp đổ'

nong 24h, tin nong 24h, tin nong trong ngay, xet xu bau kien, bao mau dap chet be trai, gian khoan hd981, tin, bao

Chiều nay, HĐXX TAND TP Hà Nội cho các bị cáo trong vụ án Nguyễn Đức Kiên trình bày quan điểm tranh luận với kết luận của VKSND tại tòa.

Ông Kiên nói: "Khi tôi nhận được lệnh bắt và khởi tố về tội kinh doanh trái phép, đối với tôi trời đất như sụp đổ". Bầu Kiên một lần nữa khẳng định mình bị oan và cho rằng, mình không kinh doanh trái phép, không làm sai pháp luật.

“Đối với lệnh khởi tố, bắt tạm giam, chỉ có 4 dòng, nhưng cơ quan điều tra ghi không đúng”, bầu Kiên nói. Ông khẳng định, mình không phải là chủ sở hữu 3 công ty mà cơ quan điều tra truy tố mà chỉ là 1 trong 3 người đồng sở hữu như công ty B&B, công ty tài chính Á Châu…

Về kết luận của VKSND và truy tố tội danh kinh doanh vàng trái phép ở công ty Thiên Nam, bầu Kiên khẳng định không kinh doanh vàng trái phép.

Theo lập luận, công ty Thiên Nam đầu tư tài chính thông qua giá vàng. Hợp đồng ủy thác giữa công ty Thiên Nam ký với ngân hàng Vietbank và ngân hàng ACB đúng pháp luật và đây thuộc quyền của tổng giám đốc Lê Quang Trung.

Bầu Kiên kết luận: “Tôi không phạm tội kinh doanh trái phép”.

Đối với tội trốn thuế, bầu Kiên nói: “Khi nhận lệnh bắt này tôi không còn ngỡ ngàng. Tôi biết, tôi đã bị áp đặt vào tội trốn thuế”.

Bầu Kiên nói rằng, mình hoàn toàn không hề biết là 6 tháng sau khi hợp đồng ủy thác của Nguyễn Thúy Hương đối với công ty B&B và hợp đồng ủy thác giữa B&B với ngân hàng ACB được ký, Quốc hội thông qua nghị quyết về miễn giảm thuế thu nhập cá nhân. “Tôi là một công dân làm sao mà biết được. Đây là sự áp đặt, quy chụp”, ông nói.

Bào chữa cho nội dung lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bầu Kiên nói rằng: “Đây là tội danh tôi bức xúc nhất, khiến tôi buồn nhất. Tôi là một doanh nhân có tên tuổi mà lại đi lừa đảo bạn thân của mình”. Theo bầu Kiên, việc hoán đổi cổ phiếu là một nghĩa cử mà mình giúp bạn bè, cụ thể là giúp anh Long (Trần Đình Long - chủ tịch tập đoàn Hòa Phát), không có mục đích nào khác.

Xét xử bảo mẫu đạp chết bé trai 18 tháng tuổi

Dự kiến ngày hôm nay (30/5), TAND TP.HCM đưa vụ án bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ (19 tuổi, ở Cần Thơ) đạp chết bé trai 18 tháng tuổi ở quận Thủ Đức, TP.HCM ra xét xử sơ thẩm.

Theo cáo trạng, vào tháng 7/2012, chị Võ Thị Huyền (25 tuổi, quê Nghệ An) cùng chồng là anh Đỗ Trọng Đức đến thuê phòng trọ ở khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM. Phòng của vợ chồng chị Huyền ở gần nơi trọ của Nhờ, thấy cô này có con nhỏ nên chị Huyền thuê trông cháu Đỗ Ngọc Long (18 tháng tuổi) với giá 1,5 triệu đồng/tháng.

Khoảng 7h sáng 16/11/2013, như thường lệ, chị Huyền mang con đến gửi Nhờ rồi đi làm. Khi cho Long ăn sáng thì cháu quấy khóc, Nhờ liền cầm chân bé lên cách nền nhà khoảng 80 cm rồi dọa "nói hoài không nghe gì hết, tao ném luôn bây giờ". Vừa dứt lời thì Nhờ tuột tay làm Long rơi xuống, nằm ngửa dưới nền nhà.

Bị đau, Long càng khóc to hơn. Tức giận, Nhờ dùng chân phải đạp mạnh 2 cái vào ngực và bụng của cháu bé tội nghiệp rồi thản nhiên khóa cửa, bỏ đi vệ sinh. Khoảng 20 phút sau, cô ta quay lại thì thấy Long bất tỉnh và có dấu hiệu co giật, sùi bọt mép.

Người này làm động tác sơ cứu nhưng nạn nhân vẫn không có dấu hiệu hồi phục. Hốt hoảng, cô ta chạy ra ngoài nhờ người đưa Long đi cấp cứu, nhưng do bị tổn thương quá nặng, cháu bé đã tử vong.

Hai thiếu nữ bị hãm hiếp, treo lên cây

nong 24h, tin nong 24h, tin nong trong ngay, xet xu bau kien, bao mau dap chet be trai, gian khoan hd981, tin, bao

Cảnh sát đã đã phát hai thiếu nữ bị treo lên cây sau khi bị cưỡng hiếp tập thể tại một ngôi làng ở tỉnh Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ.

Cảnh sát Atul Saxena cho biết hai thiếu nữ được phát hiện bị treo trên cây tại ngôi làng Shahadatganj, huyện Badaun, tỉnh Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ, vào sáng 28/5. Hai nạn nhân được cho là đang ở độ tuổi thiếu niên.

Một nghi phạm liên quan tới vụ hiếp dâm tập thể và giết người này đã bị bắt giữ, trong khi cảnh sát đang truy tìm hai nghi phạm khác đã bỏ trốn. Hai nhân viên cảnh sát cũng đã bị đuổi việc vì không đăng ký vụ án khi các nạn nhân được thông báo mất tích.

Cảnh sát đã khám nghiệm tử thi hai nạn nhân và đưa đi hỏa táng vào ngày 28/5. “Chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra các nạn nhân mất tích, bị cưỡng hiếp tập thể và treo lên cây như thế nào”, cảnh sát Saxena cho biết.

Đầu năm nay, một phụ nữ 20 tuổi ở bang West Bengal đã bị hiếp dâm tập thể theo lệnh của những người già trong làng, như một hình phạt đối với việc cô bị cáo buộc quan hệ với một người đàn ông.

Tình trạng bạo lực và phân biệt đối xử với phụ nữ vẫn rất phổ biến ở Ấn Độ. Số vụ xâm hại tình dục ở Ấn Độ đã tăng lên sau khi một nữ sinh viên bị cưỡng hiếp tập thể trên xe bus ở Delhi vào năm 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Hai tàu Trung Quốc tự 'đấu phun nước' vào nhau; Xét xử bảo mẫu đạp chết bé trai