Nokia có chiến lược hỗ trợ bản cập nhật Android kịp thời cho người dùng

Diệp Hân| 03/02/2017 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nokia vừa đưa ra một tuyên bố đầy tham vọng về điện thoại Android của mình, với những thông tin đầy hứa hẹn, tuy nhiên hiệu quả ra sao vẫn là một dấu hỏi.

Chiếc điện thoại Nokia 6 mà HMD Global - công ty độc quyền cung cấp điện thoại thương hiệu Nokia trở lại thị trường - ra mắt vào đầu năm nay đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng, tuy nhiên đang tiếc là thiết bị chỉ được bán tại Trung Quốc.

Nokia có chiến lược hỗ trợ bản cập nhật Android kịp thời cho người dùng

Nokia 6 vẫn là điện thoại Android duy nhất của HMD Global trên thị trường

Tuy nhiên, HMD dự kiến sẽ ra mắt chiếc điện thoại Android tiếp theo vào thời gian tới tại các thị trường khác ngoài Trung Quốc, điều này bao gồm cả một điện thoại hàng đầu nhằm cạnh tranh với Galaxy S8 và iPhone 8. Bản thân Nokia cũng đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào sự xuất hiện của chiếc điện thoại Android trong tương lai, hứa hẹn giúp sống lại thương hiệu vang bóng một thời trên thị trường di động.

Đại diện HMD cho biết với NokiaPowerUser trong một email rằng: “Tham vọng của chúng tôi là luôn sử dụng hệ điều hành Android mới nhất và an toàn nhất. Điều đó bao gồm cung cấp thông tin cập nhật kịp thời. Chúng tôi sẽ có nhiều điều để chia sẻ trong nửa đầu năm 2017. Xin hãy chờ!”.

Điểm nhấn trong thông tin mà HMD đưa ra chính là cung cấp một bản cập nhật Android “kịp thời”. Điều đó có nghĩa, thay vì nhận được bản cập nhật bảo mật mới nhất dành cho điện thoại của mình ngay sau khi phiên bản mới của Android được công bố, Nokia dường như sẽ đảm bảo tối ưu hệ điều hành Android trước khi phát hành đến khách hàng.

Bằng chứng là, Nokia 6 hiện đang chạy phiên bản Android 7.0 Nougat khi được phát hành, và sản phẩm cần được cập nhật lên Android 7.1.1 trong tương lai, nhưng đến nay Nokia và HMD vẫn chưa xác nhận thời điểm cung cấp bản cập nhật này.

Trong thực tế, vấn đề chậm cập nhật là nhược điểm mà hầu hết các nhà sản xuất điện thoại Android đang gặp phải hiện nay, bao gồm cả những cái tên hàng đầu như Samsung hay LG. Đó là khoảng cách so với các thiết bị iPhone của Apple, vốn nhận bản cập nhật nhanh nhất khi có thể.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nokia có chiến lược hỗ trợ bản cập nhật Android kịp thời cho người dùng