Văn hóa- Thể thao

"Nơi tôi sinh ra" qua tà áo dài Việt Nam

PV 04/01/2024 - 18:14

Chương trình nghệ thuật áo dài "Nơi tôi sinh ra" do Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám và NTK Minh Hạnh tổ chức sẽ diễn ra tối 5/1 tại khu Thái học.

Ngày 3/1, BTC chương trình nghệ thuật áo dài "Nơi tôi sinh ra" đã có cuộc gặp gỡ với truyền thông tại Hà Nội. Chương trình được thực hiện bởi Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám và NTK Minh Hạnh, sẽ chính thức diễn ra vào tối 5/1 tại khu Thái học.

Theo BTC cho biết, chương trình "Nơi tôi sinh ra" sẽ quy tụ 18 nhà thiết kế đến từ khắp nơi trong nước, bao gồm NTK Minh Hạnh, Ngọc Hân, Cao Minh Tiến, Diệp Anh, Thanh Thuý, Trần Thiện Khánh, Viết Bảo, Trịnh Bích Thuỷ, Duy Nguyễn, Chế Quyết Tiến, Giang Đoàn, Phương Thảo, Laura, Huệ Thi, Nguyễn Thuý... 18 NTK này sẽ giới thiệu những chiếc áo dài do mình thiết kế trên bản sắc của nơi mình sinh ra.

Ê-kíp sản xuất cho biết, chương trình sẽ đáp ứng tối đa phần nhìn cho người xem khi ứng dụng trình chiếu ánh sáng 3D mapping vào buổi biểu diễn.

18 NTK kể chuyện về nơi tôi sinh ra qua chiếc áo dài - Ảnh 1.
MC Mạnh Khang trò chuyện với NTK Diệp Anh tại buổi họp báo.

Nhà thiết kế Minh Hạnh cho biết những chiếc áo dài của cô sẽ mang đặc trưng nơi cô sinh ra - thành phố mù sương Pleiku.

"Ký ức còn đọng lại là những sắc màu thổ cẩm và những đôi mắt sâu thẳm hiền hòa của những người dân tộc.

Phố núi cao phố núi trời gần

Phố xá không xa nên phố tình thân

Pleiku xưa và bây giờ với tôi vẫn thế, hiền hòa tĩnh lặng và nồng hậu của những con người có trái tim ấm áp".

Trong khi đó, nhà thiết kế Cao Minh Tiến nói những tà áo dài của anh sẽ mang bản sắc của Hà Nội: "Với mỗi một góc phố hàng cây đều chất chứa rất nhiều cảm xúc, kỉ niệm về Hà Nội với tôi như một cuốn tiểu thuyết dài, chính vì vậy tôi muốn ôm tất thẩy những thứ tôi yêu, những đặc trưng của Hà Nội mang lên những thiết kế của tôi. Và tôi đã lựa chọn Ký Họa Hà Nội để ghi lại, chép lại những điều đẹp nhất mà tôi muốn nói về Hà Nội của tôi".

Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu, Quốc Tử Giám - ông Lê Xuân Kiêu - nói với việc khơi gợi lại những cảm xúc về quê hương, về nơi mình sinh ra, đây sẽ là chương trình được mong đợi, đặc biệt vào thời điểm mọi người vừa chào đón năm mới 2024. Đây cũng là món quà đặc biệt các nhà thiết kế gửi đến khán giả của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nơi tôi sinh ra" qua tà áo dài Việt Nam