Nổ súng ở Hải Phòng: Khởi tố vụ án Giết người và Gây rối trật tự công cộng

Duyên Hà| 07/09/2016 08:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mâu thuẫn khi tham gia giao thông, hai nhóm đối tượng gặp nhau quyết chiến, hậu quả khiến 1 người tử vong.

Như Công lý đã đưa tin trước đó, khoảng 22h50 ngày 30/8 tại đường Hải Triều, thuộc phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đã xảy ra vụ xô xát và nổ súng khiến 1 người chết.

Nổ súng ở Hải Phòng: Khởi tố vụ án Giết người và Gây rối trật tự công cộng

Hiện trường và hai khẩu súng gây án

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an TP Hải Phòng đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Theo đó, khoảng 21h30’ cùng ngày, Phạm Trung Đông (sinh năm 1979,  trú tại tổ Quán Toan 1, Hồng Bàng, Hải Phòng) điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Kia chở Nguyễn Đức Kiên (sinh năm 1980, ở số 6/1 CT1A9, tổ Quán Toan 3, Hồng Bàng, Hải Phòng) đến một quán Karaoke ở khu vực trên thì gặp một nhóm thanh niên khác đi trên xe ô tô theo chiều ngược lại.

Do hai xe đối đầu lại không chịu nhường nhau nên giữa hai nhóm đã xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, hai nhóm gặp nhau đoạn ngã tư Quán Toan trước cửa quán cà phê Hữu Hạnh và xảy ra đánh nhau. Lúc này trong nhóm của Kiên, Đông có mặt anh Bùi Đình Trọng (SN 1983, trú ở tổ Trúc Sơn, phường Quán Toan).

Trong quá trình xô xát, một đối tượng đã dùng 1 khẩu súng K59 nhằm vào chân Đông bắn hai phát nhưng súng không nổ, đối tượng này tiếp tục lên đạn thì súng bị giắt. Ngay lúc đó, nhóm của Đông lao vào giằng được khẩu súng khiến đối tượng này phải bỏ chạy thoát thân.

Tiếp đó, một đối tượng trong nhóm đối thủ rút khẩu súng K54 bắn về nhóm của Đông khiến đạn trúng anh Trọng. Được đưa đi cấp cứu nhưng đến 22h30 cùng ngày thì anh Trọng chết.

Tại hiện trường, công an thu được 02 vỏ đạn, 02 viên đạn chưa nổ, 02 con dao và một số tang vật khác. Khám nghiệm tử thi đã thu được 01 đầu đạn tại đốt sống thắt lưng L3 của nạn nhân. 

Nổ súng ở Hải Phòng: Khởi tố vụ án Giết người và Gây rối trật tự công cộng

Các đối tượng bị bắt giữ

Qua điều tra ban đầu, Cơ quan điều tra đã tạm giữ các đối tượng Phạm Trung Đông và Nguyễn Đức Kiên để điều tra làm rõ hành vi liên quan. Đến ngày 03/9/2016, hai đối tượng Vũ Văn Thăng (tức “Dương c”, sinh năm 1993, trú tại Thắng Lợi, An Hưng, An Dương, Hải Phòng) và Phạm Văn Cường (sinh năm 1992, trú tại tổ 13 phường Hưng Đạo, Dương Kinh, Hải Phòng) đã đến Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hải Phòng đầu thú và khai nhận hành vi tham gia đánh nhau, trong đó đối tượng Thăng khai nhận đã dùng súng bắn vào người nạn nhân Trọng.

Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án hình sự Giết người và Gây rối trật tự công cộng để tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ súng ở Hải Phòng: Khởi tố vụ án Giết người và Gây rối trật tự công cộng