Tòa tuyên án

“Nổ” quen lãnh đạo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trang Trần 14/08/2023 - 11:47

Ngày 14/8, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Cao Thanh Ân (SN 1984, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) và Nguyễn Quang Nghĩa (SN 1991, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, do không có nghề nghiệp ổn định và để có tiền tiêu xài cá nhân Cao Thanh Ân và Nguyễn Quang Nghĩa “nổ” quen lãnh đạo có thể chạy việc xuyên tỉnh, làm giấy tờ đất đai, mạo nhận chủ xưởng gỗ, thậm chí là có khả năng “chạy án” để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người.

tatp-14-8-an-nghialuadao-1-.jpg
Ân và Nghĩa tại tòa

Cụ thể, Nguyễn Quang Nghĩa “nổ” mình có mối quen biết với nhiều lãnh đạo tại tỉnh Quảng Nam, Công an TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Trị, có thể xin việc hay chuyển công tác từ địa phương này sang địa phương khác. Có khả năng làm các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; có khả năng xin giảm nhẹ hình phạt tù…

Tin lời Nguyễn Quang Nghĩa, các bị hại đã đặt vấn đề và đã được Nghĩa sắp xếp cho những người này gặp Cao Thanh Ân để trao đổi cụ thể công việc.

Nghĩa và Ân đã phối hợp để nạn nhân tin tưởng và nhiều lần chuyển tiền. Từ tháng 2/2012 đến tháng 4/2022 trên địa bàn huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) và thành phố Đà Nẵng, Cao Thanh Ân cùng Nguyễn Quang Nghĩa đã 5 lần chiếm đoạt số tiền của các bị hại.

Trong đó, Ân chiếm đoạt 5 lần số tiền 725 triệu đồng và Nghĩa chiếm đoạt 1 lần số tiền 225 triệu đồng.

Với hành vi trên, HĐXX TAND TP. Đà Nẵng tuyên phạt Cao Thanh Ân mức án 13 năm tù và Nguyễn Quang Nghĩa mức án 4 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nổ” quen lãnh đạo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản