Nổ lớn tại nhà máy lọc dầu ở Indonesia

Bạch Dương| 29/03/2021 08:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy lọc dầu ở tỉnh Tây Java của Indonesia, đài phát thanh địa phương Radio Elshinta đưa tin.

Đoạn clip ngắn ghi lại hiện trường vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại nhà máy lọc dầu ở tỉnh Tây Java của Indonesia

Theo thông báo của Radio Elshinta trên trang Twitter, vụ việc xảy ra tại nhà máy lọc dầu của công ty Pertamina ở Balongan, tỉnh Tây Java, Indonesia. Ngay sau tiếng nổ lớn là đám cháy dữ dội, thông báo cho biết.

Theo báo Republika, nhà chức trách Indonesia đang sơ tán cư dân khỏi khu vực gần nhà máy lọc dầu.

Trong khi đó, hàng trăm xe chữa cháy đang dập lửa tại hiện trường nhưng đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Đám cháy ngày mạnh thêm gây khó khăn cho việc dập lửa tại hiện trường.

Vẫn chưa có dữ liệu về con số thương vong có thể xảy ra, nguồn tin cho biết.

Hiện chưa rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn, nhưng theo tờ báo nói trên, có nguồn tin nói rằng sự cố có thể là do trong cơn giông, sét đánh trúng một trong những cơ sở quan trọng trong khu vực nhà máy lọc dầu.

​Trước đó, như tin đã đưa, một vụ nổ xảy ra bên ngoài một nhà thờ Công giáo tại Makassar, tỉnh Nam Sulawesi, miền Trung Indonesia, khi trong nhà thờ đang diễn ra thánh lễ ngày Chủ nhật (28/3).

Cùng ngày, Cảnh sát trưởng quốc gia Indonesia, Tướng Pol. Listyo Sigit Prabowo cho biết cảnh sát đang điều tra vụ nổ. Nhiều khả năng đây là vụ đánh bom liều chết.

Trước đó, Bộ trưởng An ninh Indonesia, ông Mahfud MD tuyên bố vụ tấn công bên ngoài nhà thờ Công giáo tại Makassar, thuộc tỉnh South Sulawesi, miền Trung nước này ngày 28/3 là một vụ đánh bom liều chết do 2 đối tượng thực hiện.

Phát biểu với các phóng viên ở thủ đô Jakarta, ông Mahfud MD cho biết 2 thủ phạm đã chết, trong khi khoảng 20 người bị thương trong vụ tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ lớn tại nhà máy lọc dầu ở Indonesia