NKT Đức Hùng: Tình yêu Hà Nội từ "Đất rồng thiêng" đến "Áo dài ngũ sắc"

Thu Anh| 10/10/2014 13:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là NTK đầu tiên của Việt Nam được công nhận là NSƯT, Đức Hùng mang đến " Hương sắc Hà Nội" một tình yêu Hà Nội nồng nàn và sâu sắc qua BST Áo dài ngũ sắc.

Tối qua, 9/10 diễn ra buổi tổng duyệt cuối cùng của Lễ hội áo dài thời trang Hương sắc Hà Nội tại sân chính Nguyễn Thái Học, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Tại đây, NSƯT-NTK Đức Hùng đã trình làng BST Áo dài ngũ sắc mang đậm cốt cách tâm hồn của người Tràng An. Với màu tết- màu hồng làm màu chủ đạo, BST Áo dài Ngũ sắc đem đến cho người xem hình ảnh duyên dáng của người con gái Hà Nội vừa mang nét đẹp xưa lại vừa hiện đại.

NKT Đức Hùng: Tình yêu Hà Nội từ

Bộ sưu tập Áo dài ngũ sắc của NKT Đức Hùng

Đêm Hương sắc Hà Nội sẽ trình diễn 250 bộ áo dài từ 15 bộ sưu tập (BST) của 5 NTK nổi tiếng Hà Nội như: Đức Hùng, Anh Thư, Võ Thùy Dương, Lan Hương, Nguyễn Thảo.

Những bộ sưu tập này đều được thiết kế dựa trên ý tưởng từ các làng nghề truyền thống Việt Nam. BST áo dài ngũ sắc của NTK Đức Hùng sẽ lấy ý tưởng từ các làng nghề như Tò he; thiết kế của Võ Thùy Dương lại lấy cảm hứng từ thư pháp Việt, nghề làm quạt, khảm trai; BST áo dài của NTK Anh Thư lại mang đến vẻ đẹp của nghề gốm Bát Tràng, làm nón; áo dài của NTK Lan Hương giới thiệu về làng tranh Đông Hồ, hoa giấy, thêu ren; còn NTK Nguyên Thảo mang đến BST áo dài về nghề vẽ truyền thần…

Các nghệ sỹ trẻ như ca sỹ Ngọc Khuê, Đinh Mạnh Ninh, Vũ Thắng Lợi, Lê Việt Anh, Vũ Hà Anh cùng với các Hoa hậu, Á hậu và 50 người mẫu nổi tiếng đã có mặt tại Văn Miếu để tham gia buổi tổng duyệt cuối cùng.

NKT Đức Hùng: Tình yêu Hà Nội từ

NTK Đức Hùng cùng các nghệ sỹ và các em nhỏ trong đêm Tổng duyệt cuối cùng

Sự xuất hiện của hai MC được yêu thích nhất trên truyền hình là Anh Tuấn và Diễm Quỳnh là một trong những phần độc đáo của Hương sắc Hà Nội. 2 MC dẫn chương trình bằng cách đọc những áng thơ tình hay về Hà Nội để đưa đẩy người xem tới các phần trình diễn.

NKT Đức Hùng: Tình yêu Hà Nội từ

MC Anh Tuấn và Diễm Quỳnh lãng mạn bên chiếc xe đạp

Đức Hùng cho biết, anh đã kỳ công góp nhặt nhiều vần thơ, ý thơ hay của nhiều nhà thơ Hà Nội cho phần dẫn dắt này. “Thơ, ca cũng là một phần tâm hồn của người Tràng An và đây hứa hẹn sẽ tạo nên sự độc đáo cho chương trình”, anh khẳng định.

Ngoài việc dẫn chương trình bằng…thơ, cặp đôi MC còn có sự xuất hiện đầy bất ngờ và thú vị. MC Anh Tuấn sẽ có màn chở MC Diễm Quỳnh bằng xe đạp ra sân khấu. Theo tiết lộ của đạo diễn chương trình thì ý tưởng ban đầu là để Anh Tuấn kéo xe có Diễm Quỳnh ngồi trên ra sân khấu. Chiếc xe kéo trong tiểu phẩm Người ngựa- Ngựa người mà nghệ sĩ Xuân Hinh và NSƯT Thanh Thanh Hiền từng diễn. Tuy nhiên, vì điều kiện khách quan, về sau ê kíp quyết định đổi xe kéo bằng xe đạp cổ.

Một số hình ảnh của đêm tổng duyệt:

NKT Đức Hùng: Tình yêu Hà Nội từ

NKT Đức Hùng: Tình yêu Hà Nội từ

NKT Đức Hùng: Tình yêu Hà Nội từ

NKT Đức Hùng: Tình yêu Hà Nội từ

NKT Đức Hùng: Tình yêu Hà Nội từ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NKT Đức Hùng: Tình yêu Hà Nội từ "Đất rồng thiêng" đến "Áo dài ngũ sắc"