Ninh Bình: Khởi tố một Hiệu trưởng trường THPT

Thanh Phương| 31/12/2021 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/12, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình cho biết, đã nhận được văn bản của cơ quan điều tra về việc ra Quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hiệu trưởng THPT Ninh Bình-Bạc Liêu.

Ngay khi nhận được văn bản, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình đã ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Ninh Bình-Bạc Liêu (đóng tại TP Ninh Bình) đối với ông Vũ Văn Nam để phục vụ công tác điều tra. Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Hoa được giao nhiệm vụ phụ trách các hoạt động của nhà trường kể từ ngày 31/12/2021.

truongthpt.jpg
Trường THPT Ninh Bình- Bạc Liêu

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đã ra Quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Vũ Văn Nam, sinh năm 1979 là Hiệu trưởng và Nguyễn Thị Thủy, sinh năm 1971 là Tổ trưởng tổ văn phòng, trường Trung học phổ thông Ninh Bình - Bạc Liêu về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cơ quan công an xác định, trong khoảng thời gian từ năm 2017 - 2020, với vai trò là Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Ninh Bình - Bạc Liêu, ông Vũ Văn Nam đã chỉ đạo cán bộ, công nhân viên cấp dưới thu vượt số tiền học thêm sai quy định. Các bị can thiết lập các chứng từ thu chi, hạch toán, kế toán không đúng thực tế với quỹ học thêm để chi sai quy định, gây thiệt hại cho người khác số tiền trên 3,7 tỉ đồng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Khởi tố một Hiệu trưởng trường THPT