Ninh Bình: Hơn 4.000 công nhân đình công đòi quyền lợi

Quốc Huy| 16/02/2022 22:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng mức lương quá thấp và một số quyền lợi, chế độ chưa phù hơp, hơn 4.000 công nhân tại Công ty TNHH giầy ADORA Việt Nam (thuộc KCN Tam Điệp, Ninh Bình) đồng loạt ngừng việc tập thể.

Sáng ngày 16/2, khi bắt đầu giờ làm việc thì hơn 4.000 công nhân, người lao động Công ty TNHH giầy ADORA Việt Nam (thuộc Khu công nghiệp Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) đã đồng loạt nghỉ việc và tập trung trước cổng công ty để kiến nghị, yêu cầu Ban lãnh đạo công ty phải tăng lương và xem xét lại một số nội dung liên quan đến quyền lợi, chế độ.

ninhbinh1.jpg
Hơn 4.000 công nhân đình công đòi quyền lợi tại Công ty TNHH giầy ADORA Việt Nam

Đại diện các công nhân, người lạo động cho biết, mục đích của việc này nhằm đề nghị công ty phải tăng lương cơ bản cho người lao động; tăng tiền cơm ca (hiện tại chỉ có 17.000 đồng); giá xăng tăng cao đề nghị công ty tăng tiền hỗ trợ xăng xe; tăng tiền thâm niên, chuyên cần.

Nhiều công nhân làm việc 7-8 năm nhưng lương cơ bản chỉ bằng người mới vào nên đề nghị công ty nâng bậc lương; tiền sản lượng thấp; đề nghị công ty hỗ trợ tiền mua kit test COVID-19; đề nghị công ty không trừ tiền ăn, xăng xe khi nghỉ phép năm, ...

Trước tình hình tụ tập đông người, lực lượng Công an TP Tam Điệp đã phải cử cán bộ xuống hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự.

Đồng thời Liên đoàn lao động tỉnh Ninh Bình, lãnh đạo UBND TP Tam Điệp và các đơn vị liên quan cũng đã nhanh chóng có mặt tại công ty để làm việc với Ban lãnh đạo công ty và đại diện CNLĐ để giải quyết các kiến nghị của công nhân.

Trước đó, vào chiều 11/2, hơn 5.000 công nhân tại Công ty TNHH Vienergy (KCN Phúc Sơn, TP Ninh Bình) cũng đã đình công để đòi hỏi quyền lợi. Sau 2 ngày làm việc, cơ bản các kiến nghị đã được giải quyết và toàn bộ số công nhân trên đã trở lại làm việc bình thường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Hơn 4.000 công nhân đình công đòi quyền lợi