Những ứng viên thay thế Solsa dẫn Man United có gì đặc biệt?

Thụy Anh| 19/11/2021 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Solskjaer vẫn đang phải đối diện với áp lực khổng lồ tại Old Trafford sau chuỗi trận tệ hại thời gian qua. 4 ứng viên hàng đầu đã được liệt vào danh sách thay thế HLV người Na Uy.

Báo giới Anh những ngày qua có vẻ như tạm thời yên ắng sau khi Ngoại hạng Anh tạm nghỉ để nhường chỗ cho các loạt trận ĐTQG. Thế nhưng tương lai của HLV Ole Gunnar Solskjaer tại MU vẫn là đề tài vô cùng nóng hổi và nhận được sự quan tâm hầu khắp. Hiện tại, vị chiến lược gia người Na Uy được cho là vẫn đang nằm trong vùng an toàn, thế nhưng nếu tiếp tục trình diễn bộ mặt tệ hại trong thời gian tới thì trát sa thải chắc chắn sẽ được ban bố.

Theo báo giới Anh, Zinedine Zidane, Brendan Rodgers, Mauricio Pochettino và Erik ten Hag là 4 nhân vật được kỳ vọng có thể thay thế Solskjaer nắm quyền và vực dậy một Quỷ đỏ đang rệu rã.

Vậy 4 vị HLV này có gì đặc biệt và sở hữu những thành tích gì để MU theo đuổi. Và liệu họ có thực sự đủ sức đảm đương lèo lái con tàu MU?

cvbcvbcvbcvb-725x0.jpg
Tỷ lệ chiến thắng của các ứng viên dẫn MU

Brendan Rodgers hiện đang được xem là ứng viên số 1 cho vị trí này. Thuyền trưởng của CLB Leicester City vẫn đang làm rất ổn công việc của mình tại sân King Power và đưa đội bóng này tới những trận thắng thuyết phục. Ngoài ra, báo giới Anh cũng phát hiện việc Rodgers tìm kiếm nhà mới ở Cheshire, thành phố Manchester.

Về thành tích dẫn dắt, tỷ lệ chiến thắng của Rodgers là 55,6% sau 360 trận. Số bàn thắng mà các đội bóng của thuyền trưởng Bắc Ireland ghi được cũng cao nhất trong số 4 ứng viên là 687 bàn. Tính ra các đội bóng do Rodgers dẫn dắt ghi được trung bình 1,9 bàn và để thủng lưới 1,07 bàn mỗi trận.

Cái tên thứ 2 trong danh sách ứng viên thay Solskjaer chính là Zinedine Zidane. Nhà cầm quân người Pháp hiện vẫn đang thất nghiệp kể từ sau khi nói lời chia tay Real Madrid. Zidane được trông chờ sẽ tới nắm quyền tại sân Old Trafford và bổ dung thêm vào bản CV lấp lánh của mình thêm danh hiệu Ngoại hạng Anh. Không những thế, việc Ronaldo và Varane xuất hiện ở MU cũng được xem là chất xúc tác kỳ vọng để nhà cầm quân người Pháp cập bến xứ sương mù.

nong-zidane-san-sang-dan-dat-mu-mua-toi-tau-4-bom-tan-zidane-1545308520-811-width660height440.jpg
Zidane đang ứng viên hàng đầu dẫn MU

Về thành tích, Zidane có số trận đấu dẫn dắt thấp nhất trong số các ứng viên với chỉ 183 trận đấu. Thế nhưng tỷ lệ chiến thắng của Zidane lại đạt con số ấn tượng, cao nhất trong top 4 ứng viên với 67,8%.

Về thành tích ghi bàn, tỷ lệ ghi bàn trung mình mỗi trận các đội bóng được Zidane dẫn dắt là 2,27 bàn và thủng lưới 0,92 bàn mỗi trận. Chắc chắn những hào quan mà Zidane gây dựng được tại Real Madrid sẽ hấp dẫn MU, đặc biệt là sự tái ngộ đáng trông chờ của ông với cậu học trò cưng Ronaldo.

Nhân vật thứ 3 trong danh sách này là Mauricio Pochettino. Báo giới Pháp những ngày gần đây cũng đang đồn đoán về việc Pochettino cảm thấy chán nản tại PSG, nơi ông nhận được sự tôn trọng cần thiết. Thậm chí nhiều nguồn tin còn khẳng định chiến lược gia người Argentina sẵn sàng rời nhiệm sở PSG để trở về Manchester dẫn dắt MU. Thế nhưng so với các ứng viên còn lại, Pochettino lại không có được các con số ấn tượng về mặt thành tích. Cụ thể, cựu HLV Tottenham đã cầm quân 436 trận đấu, nhiều nhất trong số 4 ứng viên. Ấy thế nhưng tỷ lệ chiến thắng của Pochettino chỉ đạt 47%.

Mặc dù đã từng gây tiếng vang lớn trong thời gian nắm quyền tại Tottenham, thế nhưng việc không có được danh hiệu nào cùng đội bóng thành London cũng là trở ngại khá lớn với vị thuyền trưởng đương nhiệm của PSG.

pochettino_cdef.jpg
Pochettino đang được liên hệ trở lại nước Anh

Cái tên cuối cùng trong danh sách ứng viên không ai khác là Erik ten Hag, kiến trúc sư trưởng của Ajax. Mặc dù vậy, những thông tin từ Hà Lan tiết lộ rằng, Ten Hag không có ý định rời khỏi Ajax.

Về thành tích, thuyền trưởng của đội bóng đang chơi tại Hà Lan sở hữu tỷ lệ chiến thắng 65,5% sau 206 trận. Bên cạnh đó, khả năng ghi bàn của các đội bóng dưới trướng Ten Hag cũng được thống kê là 2,42 bàn thắng và 1,02 bàn thua mỗi trận.

Hiện tại, tương lai của Solskjaer vẫn đang là dấu hỏi rất lớn, đặc biệt là sau loạt trận của ĐTQG. Nhà cầm quân này đã trở lại Old Trafford sau khoảng thời gian nghỉ ngơi tại Na Uy. Tới đây, MU sẽ hành quân tới Vicarage Road để chạm trán Watford. Nếu kết quả không thể cải thiện, rất có thể mọi thứ sẽ sớm được định đoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ứng viên thay thế Solsa dẫn Man United có gì đặc biệt?