Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P2): Trương Ngọc Ánh

Hà Thu| 16/10/2014 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho đến bây giờ, Trương Ngọc Ánh vẫn quyết liệt với đam mê điện ảnh, bên cạnh công việc kinh doanh. Người đàn bà đẹp không ồn ào, nhưng vẫn là một trong những gương mặt được giới quảng cáo và truyền thông săn đón nhiều nhất.

Quyết liệt với đam mê điện ảnh...

Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P2): Trương Ngọc Ánh

Trương Ngọc Ánh

Trương Ngọc Ánh được biết đền đầu tiên với tư cách một người mẫu, Hoa hậu rồi tiếp đến mới là diễn viên và là một chân dài hiếm hoi thành công với điện ảnh. Chính cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh đã phát hiện và thuyết phục đạo diễn Phước Sang mời Trương Ngọc Ánh đóng phim “Em và Michael”. Bộ phim này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của người đẹp sinh năm 1976. Tiếp đó, hàng loạt bộ phim nổi tiếng như: “Giã từ dĩ vãng” (1997), “Đồng tiền xương máu” (1999), “Áo lụa Hà Đông” (2006)... đã đưa Trương Ngọc Ánh vào top những nữ diễn viên hàng đầu Việt Nam.

Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P2): Trương Ngọc Ánh

Cô Dần trong Áo lụa Hà Đông

Mỗi vai diễn của Trương Ngọc Ánh luôn có một vẻ đẹp riêng nhưng với vai Dần của "Áo lụa Hà Đông" khiến kiều nữ Hà thành lao tâm khổ tứ và vất vả nhiều nhất. Và theo đánh giá của mọi người, đó là vai diễn được lưu nhớ nhiều nhất trong lòng khán giả, và người đẹp Hà Thành đã giành được giải thưởng Mai Vàng trong vai diễn này.

Vai Diễm trong bộ phim “Em còn nhớ hay em đã quên” đã khiến rất nhiều người phải thổn thức bởi nét đẹp sang trọng, cao quý được tôn lên bởi cốt cách hồn hậu, tinh tế trong nét đẹp của người con gái xứ Tràng An.

Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P2): Trương Ngọc Ánh

Cảnh trong phim Em còn nhớ hay em đã quên

Thành công này nối tiếp thành công khác, không chỉ là người đẹp trong những cuộc thi mà Trương Ngọc Ánh còn có nhiều cơ hội để khẳng định bản thân trong môi trường người mẫu mới xuất phát tại Việt Nam thời kì đầu.

Mạnh dạn sản xuất phim

Không dừng lại với những thành công đã có với sự nghiệp diễn xuất, kiều nữ gốc Hà Thành này đã mạnh dạn lấn sân sản xuất phim. Cho tới thời điểm này, Trương Ngọc Ánh cùng với Hãng phim Thần Đồng - Wonder Boy - đã đứng tên sản xuất cho trên dưới 10 bộ phim, trong đó tiêu biểu có các dự án lớn như: Để Mai tính, Passport to love, Huyền thoại bất tử,... Còn trên phương diện cá nhân thì từ hơn 10 năm trước, Trương Ngọc Ánh đã tham gia công tác sản xuất của các bộ phim như Lời tỏ tình của người điên (video), Áo lụa Hà Đông.

Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P2): Trương Ngọc Ánh


Và trong năm 2014, Trương Ngọc Ánh lại trở lại với thị trường phim ảnh cùng lúc hai vị trí nữ diễn viên chính và giám đốc sản xuất của bộ phim Hương Ga.

Chia sẻ về vai diễn trong Hương Ga thì kiều nữ họ Trương cho biết chị kì vọng nhiều vào lần trở lại này, bởi Hương Ga là một nhân vật nhiều biến cố, lắm chông gai nhưng sâu thẳm cũng vẫn là một người phụ nữ thèm yêu và được yêu như bao người phụ nữ bình thường.

Đây là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết “Phiên bản” của nhà văn Nguyễn Đình Tú ( giải thưởng cuộc thi tiểu thuyết và ký của Hội nhà văn Việt Nam kết hợp với Bộ công an 2010), bộ phim là câu chuyện đời u uẩn, ly kỳ của  một nữ tội phạm lừng danh cả nước.

Sau chuyến tàu của định mệnh, cô bé Diệu ngây thơ của ngày nào từng bước dấn thân vào chốn giang hồ. Lớn lên nơi xóm chợ nhà ga, tập cách sống sót giữa bày lang sói và học được những bài học từ sự dối trá, Diệu trở thành “đại tỷ” Hương Ga một cách vừa thụ động lại vừa chủ ý. Từ đất cảng Hải Phòng, Hương Ga "tấn công" mảnh đất Sài Gòn đầy hứa hẹn.

Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P2): Trương Ngọc Ánh


Nhưng đó không phải là nơi dành cho cô. Cuộc chiến với ông trùm có biệt danh “Anh Lớn” đất Sài Gòn phức tạp và nguy hiểm hơn gấp vạn lần những gì cô suy tính. Và Hương Ga chính là những mảnh ghép ký ức được tái hiện bằng máu và nước mắt của một trong những “bà trùm” khét tiếng nơi đất Cảng...

Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P2): Trương Ngọc Ánh


Doanh nhân thành đạt

Trương Ngọc Ánh là một trong số ít diễn viên - người mẫu sớm lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh trong khi vẫn theo đuổi đam mê nghệ thuật một cách quyết liệt và đầy tâm huyết. Hơn 10 năm qua, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, từ quảng cáo, in ấn đến sản xuất phim, bất động sản, Trương Ngọc Ánh đều ít nhiều gặt hái thành công.

Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P2): Trương Ngọc Ánh

Năm 1997, thị trường Việt Nam chưa có nhiều tên tuổi trong lĩnh vực nhà hàng đồ ăn nhanh và café, chị lập nhà hàng mang tên Java. Nhà hàng này đã giúp chị sống được với nghệ thuật và bắt đầu thấy đam mê kinh doanh. Chị thấy mình cần bổ sung những kiến thức bài bản nên đi học về quảng cáo, tiếp thị ở Singapore, rồi về kinh doanh ở British Council.

Trở về Việt Nam, thấy Việt Nam còn thiếu công ty quảng cáo, chị thành lập Công ty Ánh Việt năm 1999, chuyên về in ấn, quảng cáo, sự kiện. Với chức vị Tổng giám đốc Công ty Ánh Việt, tên tuổi Trương Ngọc Ánh nổi như cồn trong thị trường quảng cáo tranh tối, tranh sáng. Song đó là quyết định mà sau này nghĩ lại, chị thấy mình thật liều.

Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P2): Trương Ngọc Ánh

Trong bối cảnh nhiều công ty quảng cáo mọc lên như nấm, cạnh tranh khốc liệt, chị đã chuyển cho người bạn điều hành Công ty Ánh Việt, chỉ giữ lại cổ phần trong Hãng phim Thần Đồng, chủ yếu kinh doanh bất động sản ở Công ty Đất Rồng.

Quyết định này phần vì yếu tố gia đình, nhưng cũng thể hiện độ nhạy bén trong chiến thuật nắm bắt cơ hội, bởi trong kinh doanh, thì sau 3-5 năm là cần chuyển đổi và sắp xếp lại.

Khó ai có thể nghĩ rằng Hoa hậu, diễn viên Trương Ngọc Ánh lại là một doanh nhân đúng nghĩa, vì với phong thái của riêng mình, chị dường như được sinh ra chỉ để làm... nghệ sĩ. Nhưng, một khi đã tiếp xúc với Trương Ngọc Ánh phía ngoài thảm đỏ, đằng sau ánh đèn sân khấu, người đối diện lập tức quên mất chị là một hoa hậu, một nghệ sĩ bởi cách nói chuyện thông minh, chỉn chu và lối hành xử của một người làm kinh tế thành công. Hai thứ ấy không hề lẫn lộn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những kiều nữ của điện ảnh Việt hiện nay (P2): Trương Ngọc Ánh