Những hình ảnh chính thức đầu tiên của xe điện BMW i7

Thục Anh (TH)| 18/03/2022 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BMW i7 sẽ là thành viên sở hữu thông số vận hành đỉnh nhất đội hình 7-Series đời mới.

Về thiết kế, đáng chú ý nhất là lưới tản nhiệt phát sáng nằm choán hết mũi xe. Hai bên lưới tản nhiệt là hai dải đèn LED rất mảnh, bằng pha lê, cùng với một cặp đèn pha ở bên dưới. Đây chính là thiết kế đã xuất hiện trên các xe chạy thử được ngụy trang kín mít. Hốc gió bên dưới cũng có kích thước lớn, trong khi khe gió ở hai bên cản trước rất mỏng.

Từ những thông tin đã rò rỉ từ trước, ta có thể chắc chắn BMW i7 sử dụng kết cấu mô tơ điện kép tạo thành hệ dẫn động 2 cầu. Thông số xe có thể y chang BMW iX M60 đã ra mắt từ trước với công suất tối đa 610 mã lực (khá trùng khớp với xác nhận của BMW là i7 có trên 600 mã lực, mô-men xoắn 1.100 Nm. Tầm vận hành xe dao động trong ngưỡng 580 tới 610 km khi sạc đầy.

Phiên bản mạnh thứ 2 trong đội hình BMW 7-Series không gì khác ngoài 760i với động cơ được cho là sử dụng dòng V8 được hybrid hóa cho công suất cũng trên 600 mã lực. Cấu hình này cùng toàn đội hình BMW 7-Series hứa hẹn sẽ ra mắt sau i7 trong 12 tháng.

bmwi7teasermain-1647453304600.jpg
Lưới tản nhiệt lớn nhưng thu hẹp chiều ngang là phong cách thiết kế mới được sử dụng gần đây của hãng xe sang Đức

Bên cạnh hình ảnh chụp trực diện đầu xe, BMW cũng đã hé lộ một bức ảnh cabin khá mờ ảo. Đặc biệt gây chú ý là màn hình siêu rộng BMW Theatre Screen với kích thước 31 inch (kiểu 32:9) phục vụ người ngồi ghế sau. Thiết kế này khác với màn hình Hyperscreen cỡ 56 inch lắp trên táp-lô của xe Mercedes-Benz EQS. Như vậy, có thể hiểu là BMW tập trung hơn vào người ngồi ghế sau.

Màn hình BMW Theatre Screen không phải là "đặc quyền" dành cho xe i7; BMW đã xác nhận rằng nó sẽ được dùng cho các mẫu xe cao cấp nhất của hãng. Các chi tiết nội thất đáng chú ý khác gồm: màn hình cong trên táp-lô cùng với hệ thống thông tin - giải trí iDrive mới nhất, thanh tương tác BMW Interaction Bar. Thanh tương tác có dạng một dải đèn và phím điều khiển kiểu mới nằm trên táp-lô và cánh cửa.

BMW i7 cũng sẽ được trang bị cửa nóc kính panorama Sky Lounge với hệ thống đèn LED, phối hợp hoạt động với màn hình BMW Theater Screen. Cuối cùng, người lái có thể dùng tính năng "My Modes" hoàn toàn mới để lựa chọn các chế độ lái khác nhau, đồng thời thay đổi màu đèn nội thất đi theo.

Theo tạp chí Autocar, BMW i7 cùng với dòng 7-Series thế hệ mới sẽ ra mắt vào ngày 20/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hình ảnh chính thức đầu tiên của xe điện BMW i7