Sau một thời gian chờ đợi, chiếc BMW M 1000 RR đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam theo diện nhập chính hãng với mức giá 1,6 tỷ đồng.
Ra mắt lần đầu vào tháng 9/2020, M 1000 RR là mẫu mô tô đầu tiên của BMW được gắn với phân hiệu M. Được xây dựng trên S 1000 RR, M 1000 RR được nâng cấp cả về thiết kế, trang bị và động cơ. Hệ thống giảm xóc upside-down của M 1000 RR được làm từ nhôm nguyên khối sơn đen và phần chân giảm xóc được thay đổi để tương thích với kẹp phanh mới. Kẹp phanh trên M 1000 RR đến từ thương hiệu Nissin nhưng được bộ phận phát triển xe đua WSBK của BMW tùy chỉnh lại.
So với S 1000 RR, M 1000 RR được bổ sung cánh gió được làm từ sợi carbon, cặp mâm bằng carbon nhẹ hơn 1,67 kg so với cặp mâm nhôm trên S 1000 RR. Tương tự S 1000 RR, M 1000 RR sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999 cc với công nghệ ShiftCam.
Tuy nhiên, các chi tiết bên trong động cơ đã được tinh chỉnh để cho ra sức mạnh lớn hơn là 212 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm. M 1000 RR có 4 chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Road, Dynamic và Race. Ngoài ra xe có 3 chế độ tùy chỉnh Race Pro. Với các chế độ khác nhau, xe sẽ điều chỉnh độ phản hồi của bướm ga, ABS, độ bám đường, phanh động cơ và hệ thống kiểm soát bốc đầu.