Những công nghệ nổi bật từ nay đến năm 2030 (Phần 1)

Diệp Hân(TH)| 02/03/2016 20:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong vòng 14 năm nữa, những công nghệ như xe không người lái, lao động robot… sẽ được đưa vào cuộc sống để giải quyết công việc tốt hơn.

Trang Business Insider đã đưa ra cuộc khảo sát về danh sách những công nghệ được cho là sẽ cất cánh trong thời gian từ nay đến năm 2030 mà nhiều người mong đợi.

2018: 90% người dùng chọn lưu trữ đám mây

Xóa tập tin để nhường chỗ cho các tập tin mới lưu trữ vào đĩa cứng sẽ trở thành quá khứ khi ít hơn 3 năm nữa, khoảng 90% người dùng sẽ sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây không giới hạn và một khoảng miễn phí đi kèm quảng cáo.

Những công nghệ nổi bật từ nay đến năm 2030 (Phần 1)

Bên trong một trong những trung tâm dữ liệu lớn của Google - Ảnh: Google

Một số công ty đang cung cấp dịch vụ giá rẻ và miễn phí hoàn toàn. Ví dụ, Google cung cấp tính năng lưu trữ hình ảnh không giới hạn, còn Amazon cho phép bạn lưu trữ không giới hạn bất cứ điều gì với chi phí 60 USD/năm.

Lý do của điều này là vì chi phí mỗi gigabyte đang tiếp tục giảm, điều này giúp khả năng lưu trữ dữ liệu nhiều hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên có những dấu hỏi về khả năng này khi mới đây Microsoft đã khai tử kế hoạch lưu trữ không giới hạn kho lưu trữ OneDrive dành cho người dùng thuê bao Office 365.

2022: 1 nghìn tỷ cảm biết được kết nối với internet

Thời đại Internet of things ngày càng phổ biến nhờ chi phí của các cảm biến tiếp tục giảm và năng lực tính toán tăng. Tất cả các loại thiết bị này sẽ được kết nối với internet, từ những bộ quần áo bạn mặc cho đến đôi giầy đang đi.

Dự kiến vào khoảng đầu năm 2022, 1 nghìn tỷ cảm biến sẽ được kết nối vào internet. Báo cáo nói rằng, mỗi sản phẩm có thể được kết nối với cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc ở mọi nơi, và cảm biến ở khắp mọi nơi sẽ cho phép con người nhận thức đầy đủ môi trường của họ.

2022: Chiếc xe in 3D đầu tiên được sản xuất

Máy in 3D đang ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, có khả năng in các đối tượng phức tạp từ các loại vật liệu khác nhau. Nhiều công ty xe hơi đã sử dụng công nghệ này để tạo ra nguyên mẫu và hiệu quả hơn trong việc tạo ra các phần cụ thể của một chiếc xe.

Những công nghệ nổi bật từ nay đến năm 2030 (Phần 1)

Một nguyên mẫu mô hình xe hơi in bằng công nghệ 3D của Local Motors - Ảnh: Local Motors

Gần đây nhất, Audi đã giới thiệu một chiếc xe có kích thước thu nhỏ, được tạo bằng máy in kim. Tuy nhiên, Local Motors lại kỳ vọng có thể tạo ra một chiếc xe kích thước đầy đủ với công nghệ in ấn 3D trong vài năm tới. Công ty này đã tạo ra một số nguyên mẫu nhưng chỉ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mô hình của nó vào năm 2016.

2023: 10% kính đọc sách sẽ được kết nối với internet

Tương tác với thế giới xung quanh bạn sẽ trở nên rất khác biệt khi kính có kết nối internet trở nên phổ biến hơn, với con số dự đoán nó trở nên phổ biến vào 2023 lên đến 86%.

Công nghệ này cho phép người đeo có thể truy cập trực tiếp đến các ứng dụng internet để nhận được một trải nghiệm thực tế. Công nghệ theo dõi ánh mắt cũng sẽ cho phép chúng kiểm soát giao diện hiển thị.

Google mới đây đã giới thiệu công nghệ tương tự trên Google Glass, tuy nhiên công ty hiện đang phát triển một công nghệ kính áp tròng có kết nối internet.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những công nghệ nổi bật từ nay đến năm 2030 (Phần 1)