Những cầu thủ đáng xem nhất Euro 2012 (P.3)

01/06/2012 19:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bảng C, Euro 2012 có sự góp mặt của nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha cùng với Ý, Croatia và CH Ai Len. Hãy cùng congly.com.vn điểm lại những ngôi sao đáng chú ý nhất ở bảng đấu này.

1. Xavi Hernandez (Tây Ban Nha)
Dù có đôi chút dấu hiệu của tuổi tác trong những bước chạy nhưng Xavi vẫn là một nhà kiến thiết bậc thầy của bóng đá thế giới. Những đường chuyền xứng đáng đưa vào sách giáo khoa, những cú tỉa bóng khiến tất cả phải ngỡ ngàng cùng với khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu thiên bẩm là những đặc sản rất riêng của Xavi. Mùa giải vừa qua, tuy không thể giúp Barca bảo vệ thành công chức vô địch La Liga và Champions League nhưng “số 6” vẫn có tên trong đội hình tiêu biểu của năm ở cả hai đấu trường. Tại kỳ Euro lần này, trọng trách năm tuyến giữa của La Roja chắc chắn vẫn là của Xavi.

Những cầu thủ đáng xem nhất Euro 2012 (P.3)

Xavi Hernandez

2. Andres Iniesta (Tây Ban Nha)
Cùng với Xavi, Iniesta là một trong hai nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Tây Ban Nha dù là dưới thời của HLV Aragones hay Del Bosque. Điểm mạnh của Iniesta chính là những pha đi bóng zig zac với kỹ thuật siêu hạng khiến trái bóng luôn dính theo chân. Bên cạnh đó, Iniesta cũng tiềm ẩn khả năng bùng nổ rất lớn. Hồi World Cup 2010, chính chàng tiền vệ của Barca đã ghi bàn duy nhất bằng một cú sút đẹp mặt giúp La Roja vượt qua Hà Lan ở trận chung kết.

3. David Silva (Man City)
Silva chính là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định và xuất sắc nhất của Man City đóng góp không nhỏ vào chức vô địch Premier League cho đội bóng này. Còn ở ĐT Tây Ban Nha, cựu tiền vệ của Valencia thuộc thế hệ vàng của bóng đá nước này với 2 chức vô địch Euro 2008 và World Cup 2010. Ở Euro 2012, vị trí của Siva sẽ chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ Mata nhưng kinh nghiệm nhiều năm thi đấu đỉnh cao chính là ưu thế của Silva so với người đàn em.

4. Fernando Torres (Tây Ban Nha)
Việc David Villa không thể góp mặt trong đội hình “những chú bò tót” khiến gánh nặng lĩnh xướng hàng công được trao cho Torres. Với những gì đã thể hiện trong trận đấu với Hàn Quốc, người hâm mộ hoàn toàn có thể yên tâm vào một Torres bùng nổ, khác xa so với phong độ trong màu áo Chelsea. Màn trình diễn trước Hàn Quốc cũng sẽ làm cho El Nino tự tin hơn rất nhiều trước khi bước vào Euro 2012 và khi Torres đã tự tin, mọi thứ đều có thể xảy ra bởi anh sở hữu tất cả những tố chất để tạo nên một sát thủ hàng đầu như sức mạnh, sức rướn tốt, sự khéo léo và nhạy bén trước khung thành.

Những cầu thủ đáng xem nhất Euro 2012 (P.3)

Mario Balotelli

5. Mario Balotelli (Ý)
Sẽ có nhiều người ngạc nhiên khi sự kỳ vọng của đội bóng thiên thanh lại đặt trên vai của Super Mario nhưng ở hoàn cảnh hiện tại, Balotelli chính là cái tên sáng giá nhất trên hàng công. Khia mà Cassano mới trở lại sau chấn thương nên khó có thể chơi bùng nổ, Di Natale đã luống tuổi còn Giovinco hay Borini lại quá non kinh nghiệm thì “Bad boy” chính là sự lựa chọn tối ưu. Ngoài việc thường xuyên có những hành động quậy phá, tài năng của Balotelli là điều không thể phủ nhận, những bàn thắng trong màu áo Man City đã nói lên tất cả và nếu “tu chí”, Super Mario hoàn toàn có thể gánh vác được tuyến đầu của Azzuri.

6. Adrea Pirlo (Ý)
Không được Milan trọng dụng nhưng Pirlo đã chứng minh Rossoneri sai lầm khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Juve để giúp đội bóng thành Turin giành được chức vô địch Serie A sau 6 năm chờ đợi. Dù đã ở tuổi 33 nhưng những bước chạy của Pirlo vẫn cực kỳ thanh thoát cùng với khả năng làm chủ tuyến giữa siêu việt, tiền vệ có mái tóc bồng bềnh này vẫn là lựa chọn số 1 của Prandelli cho vị trí kiến thiết. Hồi World Cup 2006, Pirlo chính là linh hồn đưa ĐT Ý lên đỉnh thế giới và nếu tiếp tục giúp Azzuri đăng quang tại Euro 2012, Adrea Pirlo sẽ trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Ý.

7. Luka Modric (Croatia)
Nhắc tới Premier League chắc chắn không ai là không biết Modric bởi phong độ chói sáng cùng Tottenham. Cũng chính từ đó, tiền vệ người Croatia trở thành mục tiêu săn đuổi của cả M.U lẫn Chelsea trong suốt 2 mùa giải vừa qua. Ở tuyển Croatia, Modric cũng chính là ngôi sao sáng nhất tại thời điểm này. Modric đã bước ra từ màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2010 và Euro 2012 chính là cơ hội để tiền vệ này khẳng định lại tài năng của mình. Với một lối chơi cực kỳ thông minh và hiệu quả, các đội bóng sẽ phải chú ý nhiều tới cầu thủ nhỏ con này.

Những cầu thủ đáng xem nhất Euro 2012 (P.3)

Robbie Kean

8. Robbie Kean (CH Ai Len)
Giống như Modric, Kean chính là ngôi sao sáng nhất trong đội hình ĐT Ai Len tại Euro 2012. Tuy không còn ở đỉnh cao của sự nghiệp nhưng khinh nghiệm là yếu tố mà HLV Trapattoni rất cần ở R10 để làm chỗ dựa cho lớp đàn em. Mang trên tay chiếc băng đội trưởng, nhiệm vụ của Kean không chỉ là ghi bàn mà còn phải là đầu tàu để các đồng đội hướng về phía trước. Đây cũng có thể là giải đấu lớn cuối cùng mà R.Kean cùng thể hệ tài năng của Ai Len như Shay Given, John O’Shea, Damien Duff, Stephen Hunt tham gia nên sự quyết tâm tạo nên dấu ấn của những cái tên này sẽ là rất lớn.

Hữu Tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cầu thủ đáng xem nhất Euro 2012 (P.3)