Nhóm thanh niên gây rối trật tự công cộng lĩnh án

Tùng Anh| 12/12/2022 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 12/12, TAND thành phố Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hoàng Tiến (SN 1995, trú tại phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cùng các đồng phạm về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Nguyễn Hoàng Tiến, Lê Chí Tài (SN 1996), Nguyễn Hoàng Linh (SN 1991), Dương Trọng Tùng (SN 1995), Phạm Thanh Tùng (SN 1988) và Cao Văn Sơn Tùng (SN 1992) cùng trú tại TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Vụ thứ nhất, vào khoảng 22h30 phút ngày 24/3/2022, Nguyễn Hoàng Tiến đến quán Pub Brother ở phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa thì biết chuyện Nguyễn Xuân Tùng (tức Tùng “mốc”, SN 1982, ở phường Ba Đình, TP Thanh Hóa) bị đánh. Tiến bực tức và cho rằng người của quán Pub Brother đã đánh Tùng nên Tiến đi lại phía trước cửa quán chửi bới và rút một khẩu súng mang theo trước đó bắn một phát lên trời. Được mọi người can ngăn nên Tiến đi về nhà.

Vụ thứ hai, vào khoảng 21h phút ngày 12/4/2022, Dương Trọng Tùng, Cao Văn Sơn Tùng, Nguyễn Hoàng, Phạm Thanh Tùng, Lê Chí Tài và Nguyễn Hoàng Tiến cùng nhau đến dự đám cưới của anh Lê Phú Bình ở phường Đông Hải, TP Thanh Hóa. Tại đây, nhóm của Tùng gặp Phùng Bá Long (tức Long “mành”, SN 1988, ở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) và một nam thanh niên tên Linh. Sau khi ăn cỗ ở đám cưới xong thì Long có rủ nhóm Dương Trọng Tùng cùng đi xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa thăm và trả tiền viện phí cho người vừa bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện.

123-toan-canh-phien-toa.jpg
Toàn cảnh phiên tòa

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, các đối tượng đến đứng tập trung ở trước cửa Trung tâm cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa thì thấy Phạm Văn Chiến (SN 1988, ở phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa) đang ngồi trên xe máy. Sau đó, Phạm Thanh Tùng đến nói với cả nhóm rằng Chiến là người đã đánh Tùng “mốc” trước đó.

Ngay lập tức, Nguyễn Hoàng Linh đi đến dùng tay kẹp cổ anh Chiến, còn Phạm Thanh Tùng, Nguyễn Hoàng Tiến, Dương Trọng Tùng xông vào cùng Linh dùng tay đấm nhiều cái vào mặt anh Chiến. Thấy vậy, Cao Văn Sơn Tùng, Lê Chí Tài và Dương Trọng Tùng cũng xông vào kẹp cổ, dùng tay chân đấm đá nhiều cái vào người anh Chiến. Sau đó, đối tượng tên Linh cũng xông vào dùng tay đánh anh Chiến. Khi thấy lực lượng Công an đến thì cả nhóm bỏ về.

Hành vi của các bị cáo gây ra đã xâm phạm đến trật tự công cộng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội, là hành vi nguy hiểm cho xã hội, cần phải được xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Hơn nữa, cả 6 bị cáo trong vụ án này đều có nhân thân rất xấu, riêng bị cáo Nguyễn Hoàng Tiến từng bị TAND TP Thanh Hóa xử phạt 15 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng” vào ngày 19/6/2015, chấp hành xong ngày 17/10/2015. Ngày 27/9/2017, Tiến bị Công an TP Thanh Hóa xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Xâm hại đến sức khỏe người khác”.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, lời khai nhận của các bị cáo phù hợp với các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

Sau khi xem xét, đánh giá tính chất mức độ về hành vi phạm tội cũng như nhân thân lai lịch của từng bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Tiến 36 tháng tù, Lê Chí Tài 30 tháng tù, Nguyễn Hoàng Linh 12 tháng tù, Phạm Thanh Tùng 9 tháng tù, Dương Trọng Tùng 9 tháng tù và Cao Văn Sơn Tùng 9 tháng tù cho hưởng án treo cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm thanh niên gây rối trật tự công cộng lĩnh án