Nhóm học sinh hỗn chiến, người mất mạng, kẻ đi tù

Thanh Phương| 22/09/2021 18:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong lớp học mà nhóm học sinh ở Ninh Bình hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí khi tan trường, khiến 1 người tử vong.

Ngày 21/9, TAND tỉnh Ninh Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị cáo đều dưới 18 tuổi (học sinh THPT, trú tại huyện Nho Quan, Ninh Bình) về tội giết người và gây rối trật tự công cộng.

ninhbinhxu.jpg
Các bị cáo phiên sơ thẩm

Theo hồ sơ vụ án, do mâu thuẫn cá nhân trong giờ học, ngày 16/12/2020 khi tan học, Bùi T. Ph. bị Phạm V. D lao vào đánh tại cổng trường. Ph. đã dùng kéo mang đi từ trước đâm 2 nhát vào cổ và tay D. Vụ việc diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người.

Lúc này, nhóm học sinh chia thành 2 phe cũng lao vào hỗn chiến. Vũ A. T đi cùng Ph. lao tới tấn công D. Lúc này, Bùi Đoàn Q. H. cầm gậy 3 khúc bằng kim loại đập vào đầu T. Cuộc chiến chỉ dừng lại khi có người gục trên vũng máu. Vũ A.T. bị thương nặng ở đầu còn Phạm V. D. bị tử vong.

Các cơ quan tố tụng đã vào cuộc điều tra, xác định hành vi của Bùi T. Ph. là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội giết người có tính chất côn đồ; Hành vi của Vũ A. T. và Bùi Đoàn Q. H là phạm tội gây rối trật tự công cộng, thuộc trường hợp dùng vũ khí hoặc hung khí, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an trên địa bàn.

Điều đáng tiếc nhất trong vụ án này là giữa bị cáo và bị hại là bạn học với nhau, tuổi đời còn rất trẻ. Khi thực hiện hành vi phạm tội cả 3 bị cáo đều là người chưa thành niên. Gia đình bị cáo Ph. đã bồi thường khắc phục hậu quả, được gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Căn cứ toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Bùi T. Ph. 12 năm tù giam; bị cáo Bùi Đoàn Q. H. 15 tháng tù và Vũ A. T. 12 tháng tù cho hưởng án treo.

Qua vụ án này và các sự việc học sinh gây lộn, đánh nhau đưa lên mạng xã hội gần đây là hồi chuông cảnh báo về bạo lực học đường cần các cơ quan quản lý, phụ huynh vào cuộc một cách quyết liệt. Chỉ vì sự manh động trong chốc lát mà người thì mất mạng, kẻ phải đánh đổi cả tuổi thanh xuân và tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm học sinh hỗn chiến, người mất mạng, kẻ đi tù