Nhóm bị cáo lĩnh án tù vì cưỡng đoạt 700 triệu của thẩm mỹ viện

Mạnh Hùng| 21/12/2021 21:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm Trần Trung Dũng đã lần lượt phải trả giá đắt do đã có hành vi đăng tải các bài viết nói xấu thẩm mỹ viện Kangnam rồi cưỡng đoạt tiền để đồng ý gỡ các nội dung này.

81492148-1b1d-4997-b671-0196a7c070e5.jpeg
Các bị cáo tại phiên toà xét xử

Sau thời gian xét xử và nghị án, cuối giờ chiều (21/12), HĐXX sơ thẩm TAND Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Trần Trung Dũng (30 tuổi, trú phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân và Nguyễn Mạnh Duy (30 tuổi) mỗi bị cáo 7 năm tù cùng tội danh "Cưỡng đoạt tài sản". Cùng tội danh này, HĐXX tuyên phạt Vũ Đình Thức 28 tuổi), Nguyễn Xuân Nghiêm (34 tuổi) mỗi bị cáo 6 năm tù và bị cáo Nguyễn Bá Thanh Tùng (31 tuổi) lĩnh án 5 năm tù.

Theo cáo trạng, Dũng, Duy, Thức và Tùng đều là nhân viên Công ty CP truyền thông trực tuyến Netlink.

Ngày 28/9/2015, Nghiêm đã tổng hợp tin, bài viết có trong đường link để xây dựng 1 video có độ dài khoảng 10 phút, chứa đựng khoảng 10 hình ảnh (do Nghiêm sưu tầm trên mạng) về thẩm mỹ viện Kangnam và phát tán video này lên mạng xã hội.

Tùng liên hệ với các chủ quản lý của một số trang mạng xã hội lớn… giới thiệu Trần Trung Dũng và Duy làm việc với các chủ trang mạng để đưa link các bài viết. Thức liên hệ với một số trang mạng xã hội do Duy cung cấp để liên hệ đăng bài, nhưng chỉ có trang “Mẹ và bé” nhận đăng bài viết trên. Cả nhóm nhận 160 triệu đồng tiền công.

Ngày 29/9/2015, ông Võ Tiến Huy, chủ thẩm mỹ viện Kangnam phát hiện ra các bài viết ảnh hưởng đến uy tín nên nhờ người gỡ xuống.

Do Tổng Giám đốc Netlink đi nước ngoài nên Dũng đứng ra giao dịch. Dũng yêu cầu đưa 1 tỉ đồng để xử lý việc gỡ tin bài này và chi 500 triệu đồng để truyền thông, quảng cáo cho thẩm mỹ viện Kangnam.

Sau bàn bạc, thỏa thuận xong, ngày 1/10/2015, Dũng nói lại cho đồng bọn biết đồng thời thống nhất việc thực hiện gỡ bài.

Tối cùng ngày, Dũng cùng Duy đang nhận 700 triệu đồng của bị hại thì công an bắt quả tang.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX cho rằng qua tài liệu và hồ sơ xác định các bị cáo trong vụ án không oan nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội, tuy nhiên do số tiền cưỡng đoạt đã được thu hồi ngay nên HĐXX đã cân nhắc và xem xét xử phạt các mức án và tội danh như đã nêu trên đối với các bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm bị cáo lĩnh án tù vì cưỡng đoạt 700 triệu của thẩm mỹ viện