Tứ Kỳ, Hải Dương: Cần xử lý nghiêm những đối tượng hủy hoại tài sản

Hùng Minh - Hà Tiên| 15/09/2015 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Công Lý vừa nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Loát trú tại xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo, Tp Hải Phòng tố cáo hành vi đe dọa hành hung và hủy hoại tài sản của nhóm đối tượng trú tại thôn Tri Lễ, xã Hà Thanh, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Theo nội dung tố cáo, ngày 20/08/2015, ông Loát cùng người làm thuê là ông Hà trú tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương điều khiển thuyền của gia đình hút cát tại khu vực Lò Mật bờ sông Luộc thuộc thôn Hà Phương,  xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo, Tp Hải Phòng.

Khi hút đầy thuyền chuẩn bị chở đi san lấp thì có hai chiếc mủng chở theo 7 người đàn ông đi từ phía bờ sông thuộc địa phận thôn Tri Lễ, xã Hà Thanh, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương tiến đến thuyền cát của ông. Trong 7 đối tượng trên, ông Loát nhận ra hai người là ông Điển và ông Tuyền đều trú tại thôn Tri Lễ, xã Hà Thanh, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, 5 đối tượng chưa rõ danh tính.

Các đối tượng cầm dao, kiếm, gậy gộc nhảy lên thuyền của ông Loát đe dọa, hành hung ông Loát và ông Hà. Ông Loát nhanh chân chạy thoát lên bờ, ông Hà cũng nhảy xuống sông nhưng không thoát. Nhóm đối tượng đã kéo ông Hà lên thuyền, sau đó hai đối tượng kề dao, kiếm vào cổ ông Hà ép ông Hà điều khiển thuyền sang bên bờ sông thuộc địa phận thôn Tri Lễ, xã Hà Thanh.

Khi sang đến bờ sông thuộc địa phận thôn Tri Lễ, xã Hà Thanh, ông  Điển, ông Tuyền cùng nhóm đối tượng trên đe dọa cướp một chiếc điện thoại di động Nokia trị giá 1 triệu đồng của ông Hà và đuổi ông Hà rời khỏi thuyền. Sau đó, nhóm người trên đã đập phá và đánh chìm chiếc thuyền của ông Loát cùng toàn bộ tài sản trị giá khoảng 200 triệu đồng.

.Tứ Kỳ, Hải Dương: Cần xử lý nghiêm những đối tượng hủy hoại tài sản

Đơn tố cáo của ông Loát

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Loát đã trình báo Công an xã Thắng Thủy. Công an xã đã huy động lực lượng xuống hiện trường nhưng đến nơi thì thuyền đã bị đưa sang bờ bên kia sông, lực lượng Công an xã và ông Loát chỉ biết bất lực đứng nhìn thuyền bị đập phá và đánh chìm. Sau đó, nhận được đơn tố cáo của ông Loát, Công an huyện Vĩnh Bảo và Công an huyện Tứ Kỳ đã vào cuộc tiến hành điều tra, xác minh vụ việc.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ Công an huyện Vĩnh Bảo cho biết: Công an huyện đã tiến hành xác minh vụ việc, kết quả xác minh ban đầu đúng như đơn ông Loát tố cáo. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của các đối tượng thực hiện trên địa bàn huyện Tứ Kỳ nên ngày 09/09/2015, Công an huyện Vĩnh Bảo đã có văn bản trao đổi thông tin, đề nghị Công an huyện Tứ Kỳ phối hợp tiếp nhận tin báo của công dân, tiến hành điều tra giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc đe dọa hành hung và đánh chìm thuyền khai thác cát trên địa bàn huyện Tứ Kỳ. Trước đó, một số vụ việc tương tự cũng đã xảy ra trên địa bàn nhưng không được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Hành vi nêu trên của ông Điển, ông Tuyền và các đối tượng là coi thường pháp luật, hành xử kiểu côn đồ xâm phạm đến tài sản và tính mạng của công dân, ảnh hưởng xấu đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Kính mong các cơ quan chức năng có thẩm quyền  tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tứ Kỳ, Hải Dương: Cần xử lý nghiêm những đối tượng hủy hoại tài sản