Trường Mầm non xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng: Cháu bé được ông bà nội đón hay bị bắt cóc?

Ngọc Phương - Hà Tiên| 28/10/2015 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Công lý nhận được phản ánh của anh Đoàn Văn Thiều, SN 1987, trú tại đội 14, thôn Trung Sơn, xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng về việc con trai của anh là Đoàn Văn Thiện, SN 2011, gửi tại Trường Mầm non xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên bị bắt cóc.

Theo anh Đoàn Văn Thiều trình bày, như thường lệ, vào 7 giờ 30 phút sáng 26/8/2015, anh đưa con trai của mình là cháu Đoàn Văn Thiện vào nhập học lớp 4B5 thuộc khu B, Trường Mầm non xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên. Tiếp nhận cháu là cô Đỗ Thị Nhinh, phụ trách lớp. Đến đúng 16 giờ cùng ngày, anh Thiều đến đón con thì được cô Nhinh thông báo là lúc 8 giờ sáng có người đến đón cháu Thiện đi rồi, người đón cháu chính là ông bà nội cháu. Anh Thiều đã phản ứng bởi anh không đồng ý cho ông bà nội đón cháu, anh đã nói rõ với cô Nhinh là không ai được đón cháu, ngoài anh Thiều. Tuy nhiên, khi cháu bị đón đi, cô Nhinh cũng như nhà trường không thông báo cho anh.

Anh Thiều lập tức đến nhà ông bà nội cháu Thiện để tìm con nhưng không thấy cháu Thiện ở đó, ông bà nội chỉ trả lời không biết. Ngay sau đó, anh Thiều đã có đơn tố cáo cô Nhinh về hành vi làm mất tích con trai của anh. Cùng với đó, anh Thiều cũng đã nhiều lần trực tiếp đến nhà trường đòi con nhưng nhà trường không tiếp mà còn cho rằng anh đến gây rối. Tiếp đó, anh Thiều đã đến nhiều cơ quan chức năng để cầu cứu nhưng đến nay đã gần 2 tháng mà anh Thiều chưa tìm được con.

Ngày 21/10/2015, phóng viên Báo Công lý đã tìm đến Trường Mầm non xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng để tìm hiểu sự việc. Bà Nguyễn Thị Loan, Hiệu Trưởng Trường Mầm non xã Ngũ Lão cho biết: Việc anh Đoàn Văn Thiều có gửi cháu Đoàn Văn Thiện vào lớp 4B5 sáng 26/8/2015 là đúng. Sau đó, vào lúc 8 giờ sáng cùng ngày, cháu bị ông bà nội vào lớp bắt đi, mặc dù các cô giáo ngăn cản không cho đón vì anh Thiều là người bố đơn thân có dặn không cho bất kỳ ai đón cháu ngoài anh nhưng ông bà nội vẫn đón đi.

Trường Mầm non xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng: Cháu bé được ông bà nội đón hay bị bắt cóc?

Trường Mầm non Ngũ Lão

Khi được hỏi, sau khi sự việc xảy ra, sao nhà trường không báo ngay cho chính quyền địa phương và anh Đoàn Văn Thiều biết, chỉ đến khi anh Thiều đến trường đón cháu thì nhà trường mới thông báo sự việc? Bà Hiệu trưởng giải thích: Do không có số điện thoại của bố cháu nên không thể thông báo được và nhà trường cũng đã trình báo với Công an xã Ngũ Lão để giải quyết rồi...

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, chúng tôi được biết, sự viêc xảy ra ngày 26/8/2015 nhưng mãi đến ngày 22/9/2015 (gần 1 tháng sau), nhà trường mới trình báo Công an.

Theo anh Thiều, việc cháu Thiện bị bắt đi ngay tại lớp học và có sự chứng kiến của cô giáo đến nay đã gần 2 tháng vẫn chưa có tung tích là có thật.

Đề nghị cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên sớm vào cuộc để xác minh, làm rõ vụ việc có nhiều uẩn khúc này, sớm tìm ra tung tích cháu Thiện. Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong vụ việc trên để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Mầm non xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng: Cháu bé được ông bà nội đón hay bị bắt cóc?