Thanh Hóa: Kết luận sai phạm của Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc

Thanh Phương| 09/09/2016 05:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 8/9, thông tin từ UBKT Huyện ủy Hậu Lộc cho biết, quá trình kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) Đỗ Văn Tám cho thấy đã vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Theo kết luận, trong 3 năm (từ 2013-2015), ông Đỗ Văn Tám với chức trách, nhiệm vụ được giao là Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND đã có những khuyết điểm, vi phạm đó là: Không chấp hành các quy định của nhà nước về tài chính, tham mưu cho Đảng ủy, chỉ đạo UBND xã thực hiện trái nguyên tắc, quy định về thu, chi tài chính đối với số tiền 269 triệu đồng của ngân sách tỉnh hỗ trợ cho địa phương để thanh toán cho công ty Đại Lộc và nhận tăng số tiền 63,07 triệu đồng do tính sai trong tổng giá trị gần 776 triệu đồng nhưng không báo cáo và hoàn trả về ngân sách huyện.

 Thanh Hóa: Kết luận sai phạm của Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc

Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc Đỗ Văn Tám

Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc Đỗ Văn Tám đã phát ngôn thiếu thống nhất trong việc lập hồ sơ tiếp nhận vốn hỗ trợ của nhà nước làm ảnh hưởng tới lòng tin của nhân dân đối với tổ chức Đảng và quản lý nhà nước ở địa phương. Thiếu trách nhiệm trong việc triển khai sử dụng 40 tấn xi măng được hỗ trợ. Những khuyết điểm trên của ông Tám là vi phạm vào những điều đảng viên không được làm. Vi phạm này đã làm giảm uy tín, vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng.

UBKT Huyện ủy yêu cầu, Đảng ủy xã Cầu Lộc xem xét và thực hiện quy trình kỷ luật đảng đối với ông Đỗ Văn Tám theo quy định, báo cáo trước ngày 10/9/2016. Cá nhân ông Tám phải làm bản kiểm điểm về những khuyết điểm, vi phạm nêu trên và tự nhận hình thức kỷ luật đảng, xây dựng kế hoạch khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, vi phạm nêu trên.

Đối với UBND huyện Hậu Lộc phải thu hồi số tiền 269 triệu đồng sử dụng sai mục đích trong việc thanh toán cho công ty Đại Lộc và số tiền 63,07 triệu đồng tiền tính sai thuộc nguồn vốn hỗ trợ của tỉnh. Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể cá nhân Phòng Tài chính- Kế hoạch và Phòng Nông nghiệp trong việc thẩm định hồ sơ cấp vỗn hỗ trợ của xã Cầu Lộc.

 Thanh Hóa: Kết luận sai phạm của Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc

Thu hồi số tiền chi sai mục đích

Trước đó, báo Công lý đã có bài “Thành lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc”, phản ánh Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã công bố Quyết định thành lập đoàn để thực hiện kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Đỗ Văn Tám, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc.

Theo nội dung quyết định kiểm tra, đoàn sẽ kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Tám trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao về việc chỉ đạo thực hiện cơ chế hỗ trợ theo Quyết định số 1304/QĐ-UBND ngày 29/4/2009 của UBND tỉnh Thanh Hóa về ban hành chính sách xây dựng vùng thâm canh lúa năng suất, chất lượng hiệu quả cao giai đoạn 2009 - 2013, thực hiện Quyết định số 1444/QĐ-UBND ngày 22/4/2015 của UBND tỉnh Thanh Hóa về phê duyệt phân bổ kế hoạch vốn chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và chấp hành quy định về những điều đảng viên không được làm.

Thời gian qua, người dân xã Cầu Lộc đã gửi đơn tố cáo tới cơ quan chức năng về những hành vi sai phạm của ông Tám. Để lấy tiền hỗ trợ đường giao thông nội đồng vùng lúa thâm canh năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, ông Tám đã hợp thức bằng cách lấy hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, báo cáo kinh tế - kỹ thuật của Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng Đại Lộc rút gần 800 triệu đồng từ ngân sách Nhà nước để chi tiêu không đúng mục đích.

Được biết, ngày 10/3/2015, ông Tám có tờ trình theo hồ sơ thiết kế cách đây 3 năm của Công ty Đại Lộc gửi huyện Hậu Lộc xin hỗ trợ kinh phí. Ngày 20/4/2015, liên phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính - Kế hoạch đi kiểm tra và có đề nghị UBND huyện cấp kinh phí hỗ trợ cho UBND xã Cầu Lộc với số tiền 775,88 triệu đồng. Ngày 4/6/2015, UBND huyện Hậu Lộc có quyết định giao bổ sung dự toán chi ngân sách địa phương năm 2015, trong đó xã Cầu Lộc được cấp 775,88 triệu đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Kết luận sai phạm của Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc