Thanh Hóa: Công an Thạch Thành giữ xe hàng hóa, giao Nông trường toàn quyền xử lý

Thanh Phương| 29/11/2014 21:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/11, Công an huyện Thạch Thành tạm giữ 1 ô tô chở mủ cao su. Tuy nhiên, cơ quan này không lập biên bản cũng như ra quyết định tạm giữ phương tiện và hàng hóa. Điều đáng lưu ý là Công an huyện lại giao cho Nông trường Vân Du toàn quyền xử lý.

Ông Trịnh Ngọc Tới, chủ xe bức xúc: “Trưa ngày 26/11 anh Nguyễn Văn Bách, nhân viên công ty điều khiển xe ô tô biển số 36C 04169 chở hàng mủ cao su của Công ty TNHH Tăng Lực hợp đồng mua với hộ ông Bùi Ngọc Điệu ở xã Thành Trực, huyện Thạch Thành với số lượng 1.900kg thành tiền 28,5 triệu đồng. Khi xe đang chạy về kho công ty, thì bị Cảnh sát giao thông Công an huyện Thạch Thành chặn xe, tịch thu giấy tờ và tự đánh xe ô tô về Công an huyện. Tại đây, họ yêu cầu xuất trình giấy tờ mua bán của hàng hóa, tôi đưa ra đầy đủ thủ tục với anh Lịch là Cảnh sát giao thông huyện. Thấy hóa đơn, chứng từ đầy đủ, phương tiện không vi phạm luật Giao thông, anh Lịch đã đồng ý để xe, hàng đi. Tuy nhiên, ngay sau đó, anh này lại thay đổi ý định không giải quyết nữa.

Thanh Hóa: Công an Thạch Thành giữ xe hàng hóa, giao Nông trường toàn quyền xử lý

Xe ô tô và hàng hóa bị tạm giữ tại Nông trường Vân Du

Khoảng 14h cùng ngày, Cảnh sát giao thông đưa xe và hàng hóa về Nông trường Vân Du (cách đó 10km). Tôi có đề nghị ra quyết định tạm giữ phương tiện cùng hàng hóa, nhưng Công an huyện Thạch Thành từ chối. Tới ngày hôm sau (27/11) tôi tới gặp anh Du, Giám đốc Nông trường Vân Du để giải quyết, anh Du đề nghị mua lại với giá 3.600 đồng/kg. Tôi không đồng ý, vì công ty đã mua 15.000 đồng/kg từ nông dân. Tôi và anh Du không thỏa thuận được, nên anh Du bảo sẽ giao lại cho Công an huyện. Thấy anh Du nói vậy, tôi lại lên Công an huyện Thạch Thành để đề nghị giải quyết, nhưng đơn vị này lại bảo làm việc với nông trường. Việc đưa qua, đẩy lại giữa Công an huyện Thạch Thành và Nông trường Vân Du đã gây khó khăn và thiệt hại cho chúng tôi.”

Ông Hà Đình Lợi, Phó Giám đốc Nông trường Vân Du cho hay: “Chúng tôi thấy Công an đánh xe ô tô chở mủ cao su vào xưởng, không có biên bản hay giấy tờ bàn giao gì. Do không thỏa thuận được giá mua với chủ hàng, nên bây giờ đề nghị chủ hàng liên hệ với Công an để đưa xe, hàng đi chổ khác.”

Trao đổi với PV, ông Đỗ Thanh Bồi, Trưởng công an huyện Thạch Thành cho hay: "Việc này phải có lộ trình không vội được đâu, mà các anh muốn làm việc, xuống tỉnh xin giấy giới thiệu lên đây."

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Công an Thạch Thành giữ xe hàng hóa, giao Nông trường toàn quyền xử lý