Nghệ An: UBND xã Thanh Yên có làm ngơ cho sai phạm?

PV| 09/03/2017 08:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù chưa có hợp đồng thuê đất của các cấp có thẩm quyền, thế nhưng một hộ dân đã tiến hành san lấp mặt bằng và cho xây dựng ki ốt. Dù biết vậy nhưng UBND xã Thanh Yên vẫn làm ngơ.

Nhiều ngày nay, dư luận tại xóm Yên Hồng, xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương đang hết sức bất bình về việc một hộ dân ngang nhiên cho san lấp mặt bằng, xây dựng ki ốt trái quy định. Theo phản ánh của người dân, chúng tôi có mặt tại khu vực vùng đất cửa đền thuộc đất công ích 5 % xã quản lý, tại xóm Yên Hồng, xã Thanh Yên. Trên diện tích đất hơn 1.000m2 đã được san lấp mặt bằng, xây dựng tường bao và đang tiến hành xây nhà, ki ốt.

Nghệ An: UBND xã Thanh Yên có làm ngơ cho sai phạm?

Hiện trạng khu đất

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hồng Long, Chủ tịch UBND xã Thanh Yên cho biết: “Đây là diện tích đất 5 % của xã, nhưng do sản xuất không hiệu quả nên chúng tôi đã thông qua thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND xã và quyết định cho hộ kinh doanh thuê. Mọi quy định chúng tôi đã thống nhất bằng miệng với đại diện bên nhận khoán. Tuy nhiên về hợp đồng thì chưa tiến hành ký”.

Khi được hỏi, hợp đồng chưa được kí nhưng hộ kinh doanh đã tiến hành san lấp mặt bằng, xây tường bao và xây nhà, chính quyền địa phương có biết không và có biện pháp xử lý như thế nào thì ông Long trả lời: “ Việc họ san lấp mặt bằng, chúng tôi có biết, nhưng chúng tôi cho phép, còn việc họ xây nhà thì chúng tôi có nhắc nhở”.  Phóng viên hỏi, trước thực trạng như thế UBND xã có biện pháp gì không thì ông Long im lặng.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, đại diện bên nhận khoán là ông Nguyễn Kim Sơn, thời gian thuê là 10 năm, với diện tích 1.020m2, mục đích thuê để xây dựng làm lán trại sản xuất kinh doanh. Ông Sơn cho biết, ông với UBND xã chưa làm thủ tục hợp đồng, nhưng để tận dụng thời gian nên ông đã tiến hành san lấp mặt bằng và xây dựng trên diện tích đó. Trong quá trình làm UBND xã cũng không nhắc nhở nên ông tiếp tục làm.

Một người dân bức xúc cho biết, khi chưa có hợp đồng thuê đất nhưng  họ tiến hành san lấp mặt bằng khoảng 20 ngày rồi. Dân có thể không biết về luật pháp nhưng những cán bộ của xã biết cái sai mà vẫn im lặng làm ngơ cho sai phạm thì không chấp nhận được.

Thiết nghĩ, UBND huyện Thanh Chương cần sớm vào cuộc để giải quyết sự việc. Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: UBND xã Thanh Yên có làm ngơ cho sai phạm?