Chính quyền chưa giải quyết khiếu kiện, người dân rào chắn cổng trường

Tuyến Trang| 21/09/2015 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng chính quyền địa phương làm sai nhưng không chịu khắc phục hậu quả, một hộ dân ở Bạc Liêu đã đào hố, lấy gỗ rào chắn cổng trường gần cả tuần qua, khiến học sinh và các thầy cô giáo gặp nhiều khó khăn khi tới trường.

Tiếp nhận thông tin, sáng ngày 21/9, phóng viên đã có mặt tại Trường THCS Nguyễn Du (địa chỉ ấp Bà Ai 1, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu) để tìm hiểu thực hư.

Theo tìm hiểu của phóng viên, người rào chắn cổng trường học là ông Lục Văn Hữu (ngụ tại địa phương). Lý do mà ông Hữu “phong tỏa” trường là để yêu cầu UBND huyện Hồng Dân sớm giải quyết vụ việc khiếu kiện của gia đình ông.

Chính quyền chưa giải quyết khiếu kiện, người dân rào chắn cổng trường

Hàng trăm học sinh Trường THCS Nguyễn Du phải chen qua hàng rào để vào trường học

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, cổng trường bị rào kín, đường vào trường bị đào hố chặn rất ngổn ngang, hàng trăm học sinh phải gửi xe đạp ở nhà dân lân cận, chen qua hàng rào mới vào được trường học.

Người dân địa phương cho biết, con ông Hữu là ông Lục Văn Nghị (ngụ xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân) cũng từng khóa cổng trường suốt nhiều ngày để gây sức ép, yêu cầu UBND huyện Hồng Dân sớm giải quyết vấn đề liên quan đến việc thu hồi đất và việc UBND xã Lộc Ninh cưỡng chế, phá dỡ căn nhà ông Hữu đang xây dựng gần hoàn thành… Sau khi cơ quan chức năng ra mặt thuyết phục và hứa hẹn giải quyết ông mới chịu mở khóa.

Tiếp xúc với phóng viên, ông Nghị cho biết, nguyên nhân khiến ông làm như vậy là muốn chính quyền địa phương trả lời dứt khoát việc thu hồi đất, cưỡng chế, đập phá nhà của cha ông đang xây dựng có đúng pháp luật hay không, nhưng chính quyền địa phương cứ viện lý do chưa trả lời dứt khoát nên buộc ông phải làm như vậy.

"Ngày 5/8, lãnh đạo huyện Hồng Dân lập biên bản hứa trong 30 ngày sẽ trả lời cụ thể những vấn đề gia đình tôi đặt ra nhưng đến nay vẫn im lặng. Chúng tôi đã quyết tâm rồi, khi nào nhận được văn bản trả lời của UBND huyện, tôi mới trả lại trạng ban đầu cho nhà trường”, ông Nghị bức xúc.

Phóng viên cũng đã tìm gặp lãnh đạo UBND huyện Hồng Dân để tìm hiểu sự việc. Tiếp xúc báo chí, bà Nguyễn Hồng Hoa (Chủ tịch UBND huyện) thừa nhận, trước đây UBND huyện có hứa sẽ trả lời những vấn đề ông Nghị yêu cầu như nói trên. Tuy nhiên, do những vấn đề ông Nghị đặt ra có nhiều phức tạp nên cần phải có thời gian xác minh.

Còn hành vi rào chắn trường học của ông Nghị là không đúng. “Chúng tôi đã chỉ đạo các ngành liên quan ra vận động thuyết phục, nếu ông Nghị không chấp hành thì chúng sẽ cho lực lượng chức năng xuống tháo dỡ”, bà Hoa nói.

Chính quyền chưa giải quyết khiếu kiện, người dân rào chắn cổng trường

Ông Nghị cho rằng, việc cưỡng chế nhà của ông Lục Văn Hữu là trái pháp luật

Theo ghi nhận của phóng viên, đến chiều ngày 21/9, cổng Trường THCS Nguyễn Du vẫn còn bị rào kín như mọi ngày, hàng trăm học sinh của trường này vẫn phải chịu cảnh chui rào. Và, chính quyền địa phương vẫn chỉ biết… “ra sức thuyết phục”.

Vấn đề mà dư luận đặt ra là tại sao UBND huyện Hồng Dân và ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu không chịu áp dụng biện pháp mạnh và quyết liệt hơn, chẳng lẽ việc thu hồi đất, cưỡng chế, đập phá nhà ông Lục Văn Hữu thật sự đã trái quy định pháp luật?

Dư luận và trăm học sinh Trường THCS Nguyễn Du đang chờ câu trả lời thỏa đáng của lãnh đạo địa phương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền chưa giải quyết khiếu kiện, người dân rào chắn cổng trường