Cà Mau: Lãnh đạo Trung tâm TDTT mới chỉ học hết lớp 9?

Tuyến Trang| 10/09/2015 12:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 10/9, nhiều cán bộ nhân viên ở TDTT Cà Mau bức xúc cho rằng, việc lãnh đạo Sở Văn Hóa – Thể thao và Du lịch ra quyết định kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với ông Nguyễn Tiến Lên là không thể chấp nhận được do ông này mới chỉ học hết lớp 9.

Trước đó, ông Lê Anh Tuấn (nguyên Giám đốc Sở Văn Hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau) đã ký quyết định bổ nhiệm ông Lên giữ chức vụ Phó giám đốc trong khi ông này không có bằng cấp. Tuy nhiên khi giải thích về vụ việc, nguyên lãnh đạo Văn phòng Sở (thời ký quyết định) giải thích, lúc đó tuy đã có quy định về bằng cấp nhưng “chưa cứng” như hiện nay, còn bây giờ thì phải bắt buộc.

Để chấn chỉnh vấn đề trình độ của cán bộ chủ chốt tại các sở ban ngành trực thuộc, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, xử lý, chấn chỉnh đối với nhiều cơ quan đơn vị có cán bộ thiếu chuẩn, không đúng chuyên môn nghiệp vụ... Trong đó, đã chỉ đạo thu hồi quyết định bổ nhiệm thiếu chuẩn đối với một số cán bộ chủ chốt tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Thực tế là như vậy, nhưng mới đây, ngày 25/7, ông Dương Huỳnh Khải (Giám đốc Sở Văn Hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau) đã ký quyết định tiếp tục kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với ông Nguyễn Tiến Lên khi ông này không có bằng cấp đã gây bức xúc trong dư luận và nội bộ trung tâm.

Không chỉ kéo dài thời gian giữ chức vụ, ông Khải còn giao cho ông Nguyễn Tiến Lên quyền quản lý, điều hành trung tâm (thay cho vị trí giám đốc).

Lý giải về quyết định lạ thường của mình, Giám đốc Sở Văn Hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau – ông Dương Huỳnh Khải thừa nhận, việc ông Nguyễn Tiến Lên không có bằng cấp là có thật, nhưng do đặc thù của trung tâm nên ông đã xin chủ trương cấp có thẩm quyền kéo dài thời gian công tác giữ chức vụ đối với ông Lên.

Cà Mau: Lãnh đạo Trung tâm TDTT mới chỉ học hết lớp 9?

Quyết định này thể hiện, ông Nguyễn Tiến Lên sẽ toàn quyền điều hành quản lý đơn vị

Khi phóng viên hỏi, ở vị trí phụ trách hành chính như ông Nguyễn Tiến Lên thì có thể xem là nhiệm vụ đặc thù được hay không? Vị giám đốc trả lời: “Đặc thù ở đây là đặc thù của đơn vị chứ không phải đặc thù công việc. Nếu xét về yếu tố lãnh đạo thì cần phải có nhu cầu về quản lý".

Dư luận cho rằng, do ông Nguyễn Tiến Lên có người "chống lưng" nên mới được ưu ái bổ nhiệm, kéo dài thời gian giữ chức vụ và được giao quyền điều hành trung tâm thay vị trí giám đốc. Bởi nếu ông Dương Huỳnh Khải nói là muốn giữ vị trí lãnh đạo thì cần có điều kiện “cần” và “đủ” thì ông Lên đã có đủ hai điều kiện mà vị giám đốc đã biện minh?

Nghi vấn mà dư luận đặt ra đang chờ câu trả lời thỏa đáng của lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Lãnh đạo Trung tâm TDTT mới chỉ học hết lớp 9?