Cà Mau: Hai chị em "hiệu trưởng" dùng chung bằng cấp?

Tuyến Trang| 02/09/2015 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mấy ngày gần đây, dư luận Cà Mau đang xôn xao về vụ việc hai chị em bà hiệu trưởng đã sử dụng chung một bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) để lên được vị trí lãnh đạo.

Thực hư vụ việc ra sao, phóng viên Báo Công lý đã về địa phương tìm hiểu nhằm cung cấp thông tin một cách đa chiều đến bạn đọc. Theo tìm hiểu, cũng như hồ sơ có được, hai chị em vị hiệu trưởng nói trên là bà Huỳnh Thanh Thúy – Hiệu trưởng Trường mầm non Vàng Anh (xã Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau – Sau đây gọi là bà Thúy “hiệu trưởng” - PV) và một người chị ruột cùng tên được cho là đã sử dụng chung một bằng tốt nghiệp THPT để lên được vị trí Hiệu trưởng và Chi hội trưởng phụ nữ.

Cà Mau: Hai chị em

Nhiều hình ảnh và chữ ký thể hiện Huỳnh Thanh Thúy và Huỳnh Mỹ Hiện là “một”

Vụ việc được phơi bày khi một số giáo viên ở huyện Thới Bình đã có đơn gửi Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện địa phương tố cáo với nội dung cho rằng, bà Thúy “hiệu trưởng” có tên thật là Huỳnh Mỹ Hiền, tuy nhiên bà này đã mượn hồ sơ học tập của chị ruột - tức Huỳnh Thanh Thúy và lấy tên Huỳnh Thanh Thúy để gian lận bằng cấp học sư phạm mầm non, xin vào cơ quan tổ chức của Nhà nước và lên được vị trí Hiệu trưởng cho đến ngày nay.

Trước cơ quan chức năng, bà Thúy “hiệu trưởng” khẳng định, trong 12 anh em của bà không có ai tên Huỳnh Mỹ Hiền, chỉ có hai người cùng tên Huỳnh Thanh Thúy và bà là Thúy em…

Cà Mau: Hai chị em

Trong hộ khẩu gốc của gia đình ông Huỳnh Phùng Thạnh (cha ruột bà Thúy hiệu trưởng, do chính bà đi khai nhân khẩu) thể hiện tên Huỳnh Mỹ Hiền là em ruột của Huỳnh Thanh Thúy

Tuy nhiên, khi vào cuộc xác minh, lực lượng chức năng phát hiện, con gái bà Thúy “hiệu trưởng” tên Nguyễn Huỳnh Mỹ Ái có đến hai giấy khai sinh với tên của hai người mẹ khác nhau đều do UBND xã Tân Lộc (huyện Thới Bình) cấp là Huỳnh Thanh Thúy và Huỳnh Mỹ Hiền, nhưng chữ ký của hai người mẹ này lại giống nhau “y như đúc”.

Một sự “trùng khớp” hết sức lạ thường nữa là, chữ ký trong giấy khai sinh nói trên lại trùng với chữ ký của bà Thúy “hiệu trưởng” trong tàng thư gốc lưu tại Công an huyện Thới Bình và hồ sơ học tập mang tên Huỳnh Mỹ Hiền tại trường tiểu học Khánh Thới (xã Thới Bình, huyện Thới Bình); hình ảnh trong học bạ tại Trường tiểu học Khánh Thới của Huỳnh Mỹ Hiền và trong bằng THPT của bà Thúy “hiệu trưởng” là cùng một hình ảnh…

Bên cạnh đó, Tổ xác minh còn phát hiện, trong hộ khẩu của gia đình ông Huỳnh Phùng Thạnh (cha ruột bà Thúy “hiệu trưởng”) thể hiện rõ Huỳnh Mỹ Hiền là em ruột của Huỳnh Thanh Thúy.

Cà Mau: Hai chị em

Nhiều giấy tờ mang tên Huỳnh Mỹ Hiền còn “bỏ quên” tại Công an huyện Thới Bình

Khi làm việc với cơ quan Công an huyện Thới Bình, Tổ xác minh cũng phát hiện một giấy khai sinh, một giấy CMND, một sổ hộ khẩu gia đình mang tên Huỳnh Mỹ Hiền… Và, chữ ký các giấy tờ này cũng “trùng khớp” với bà Thúy “hiệu trưởng”. Đặc biệt hơn, bà Huỳnh Thanh Thúy (chị ruột bà Thúy “hiệu trưởng” (ngụ xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) cũng dùng bằng tốt nghiệp THPT có tên tuổi và ngày cấp “giống hệt” bằng của bà Thúy “hiệu trưởng” để được kết nạp vào Đảng và giữ vị trí là Chi hội trưởng Phụ nữ ở địa phượng.

Vụ việc này đã được ông Tô Văn Công – Bí thư Đảng ủy xã Tân Tiến xác nhận với phóng viên là có thật. “Tôi cũng đã xác nhận bằng văn bản với Tổ xác minh của Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Thới Bình. Tuy nhiên, chỉ xác nhận là giống nhau, còn việc ai thật, ai giả thì thuộc về trách nhiệm của cơ quan quản lý nhân sự, tức Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Thới Bình”, ông Công nói.

Khi trả lời báo chí xung quanh vụ việc này, ông Huỳnh Trường Hận – Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Thới Bình cho biết, vụ việc vẫn đang trong giai đoạn xác minh, chưa có kết luận.

Cà Mau: Hai chị em

Trường Mầm non Vàng Anh, nơi bà Thúy "hiệu trưởng" công tác

Trong khi đó, một người trong cuộc (xin được giấu tên) cho biết, Tổ xác minh đã làm việc xong từ tháng 4/2015, nhưng không biết vì lý do gì mà lãnh đạo không báo cáo và xử lý vụ việc.

Hiện những câu hỏi mà dư luận quan tâm tìm câu trả lời là: Huỳnh Mỹ Hiền là ai, có liên quan gì đến bà Thúy “hiệu trưởng” và tại sao lại có tên trong khẩu của gia đình ông Huỳnh Phùng Thạnh? Bằng cấp THPT mà cùng có hai người “dùng chung” là của ai, sao lại có cùng hình ảnh? Và, tại sao cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh mà vụ việc vẫn không được nhanh chóng xử lý dứt điểm, để kéo dài dẫn đến gây bức xúc dư luận, phải chăng đằng sau đó còn có những khuất tất? Tất cả đang chờ câu trả lời thỏa đáng từ phía lãnh đạo huyện Thới Bình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Hai chị em "hiệu trưởng" dùng chung bằng cấp?